A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

MTTQ huyện Krông Pắk: Vận động gần 3 tỷ đồng chăm lo người nghèo

08:55 | 22/01/2016

Sáng 21/1, MTTQ huyện Krông Pắk (Đắk Lắk), tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ huyện lần thứ V nhiệm kỳ 2014-2019. Ông Lê Ngọc Tâm-Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ tỉnh Đắk Lắk tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong năm 2015, nhờ triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động doTrung ương MTTQ Việt Nam, MTTQ tỉnh phát động mà đời sống nhân dân trên địa bàn ngày càng khởi sắc. Cụ thể toàn huyện có 37.209/46.477 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa; số hộ gia đình văn hóa 3 năm liền đạt 78,5%; có 55% khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa. 

Thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” trong năm Mặt trận (MT) các cấp đã vận động được 1,293 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ xây dựng được 46 căn nhà Đại đoàn kết cho người nghèo với tổng số tiền 2,885 tỷ đồng (trong đó gia đình, dòng họ đóng góp 1,505 tỷ đồng). 

Đối với công tác “Đền ơn đáp nghĩa” MT các cấp trong huyện phối hợp với phòng Lao động-Thương binh và Xã hội đã vận động được 970 triệu đồng xây dựng 23 nhà tình nghĩa tặng hộ nghèo. Cùng với đó, MTTQ huyện và các xã đã kịp thời vận động hơn 156 triệu đồng giúp đỡ, động viên các gia đình có người bị tàn tật, trẻ em khó khăn, bị lốc xoáy, hỏa hoạn.

  Các đại biểu về tham dự hội nghị.

Với chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, MT các cấp đã vào cuộc vận động nhân dân trên địa bàn hiến đất, góp công làm mới 9,3km đường, sửa chữa trên 48,6 km đường giao thông nông thôn với số tiền 53,634 tỷ đồng.  

Nhờ thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, các chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững trong năm đã giúp 1.715 hộ thoát nghèo, qua đó giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện từ 13,42% xuống còn 10,15%. Đến nay toàn huyện đã có 2 xã được công nhận là xã đạt chuẩn nông nông thôn mới.

Trong thời gian tới, MTTQ huyện Krông Pắk tiếp tục triển khai, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mà Trung ương MTTQ Việt Nam và MTTQ tỉnh phát động; cùng với đó tích cực vận động nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung tay góp sứ xóa đói, giảm nghèo, chăm lo phát triển kinh tế, giữ vững ổn định chính trị…

Tuấn Anh

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ