A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện vùng biên Ea Súp sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

14:07 | 22/01/2016

Cùng với các địa phương khác trên toàn tỉnh, ngày 23 - 2 huyện biên giới Ea Súp sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2016, tiễn đưa những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ, thực hiện nghĩa vụ của công dân đối với quê hương, đất nước.

 Đến thời điểm này, Ea Súp đã hoàn tất mọi công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

Năm 2016, huyện Ea Súp được giao chỉ tiêu tuyển chọn, gọi 140 công dân nhập ngũ, tăng 35 công dân so với năm 2015. Để chủ động trong công tác tuyển quân, bảo đảm hoàn thành đủ chỉ tiêu trên giao, ngay từ đầu năm 2015 Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện xây dựng kế hoạch, phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho các xã, thị trấn dựa theo tình hình thực tế, tỷ lệ dân cư. Song song với việc tiến hành phúc tra danh sách những công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, tổ chức soát xét về chính trị, thực hiện các quy định tạm hoãn, miễn theo đúng Luật Nghĩa vụ quân sự, các địa phương đã tiến hành phát lệnh gọi sơ khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự ở cấp xã theo đúng quy trình, bảo đảm chất lượng, theo đúng Thông tư liên tịch 36 của Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế về hướng dẫn việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự. Kết quả qua sơ khám sức khỏe cấp xã cho 825 công dân, có 451 công dân đủ điều kiện khám ở huyện, trong đó có 147 công dân hội đủ các tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe nhập ngũ. Một tín hiệu đáng mừng là chất lượng tuyển quân trên địa bàn năm nay được nâng lên đáng kể. Điều đó phản ánh sự nỗ lực, tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyển quân, với mục tiêu đề ra là tuyệt đối không để xảy trường hợp công dân sau khi nhập ngũ phải loại ngũ vì vi phạm các tiêu chuẩn về chính trị, sức khỏe.

Cán bộ  Ban Chỉ huy Quân sự huyện  và thị trấn  Ea Súp  động viên những  thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ  quân sự  năm 2016  trước lúc  lên đường nhập ngũ.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện và thị trấn Ea Súp động viên những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016 trước lúc lên đường nhập ngũ.

 Là một huyện khó khăn, trình độ văn hóa của thanh niên còn nhiều hạn chế nên Ea Súp được phép tuyển chọn những công dân có trình độ văn hóa lớp 5 với tỷ lệ 20 - 25% trên tổng số thanh niên nhập ngũ, song không vì thế mà Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện “rập khuôn” mà đã năng động, tuyển gọi thanh niên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Theo chia sẻ của Thượng tá Ngô Văn Chiến, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, nếu làm vậy chẳng khác nào tự làm khó mình, vì khi vào quân ngũ, trong quá trình học tập, huấn luyện những đối tượng này sẽ tiếp thu các nội dung hạn chế, làm ảnh hưởng đến chất lượng huấn luyện tân binh. Chính vì vậy Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chú trọng tuyển chọn những công dân có trình độ văn hóa cao hơn để tuyển. Cụ thể trong tổng số 147 công dân, thì chỉ có 2 công dân có văn hóa lớp 5 (thuộc về các xã đặc biệt khó khăn), còn lại đa số đều đã tốt nghiệp THPT.

Song song với công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, với vai trò là cơ quan thường trực, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng đang khẩn trương chuẩn bị mọi công tác trang trí khánh tiết cho lễ giao nhận quân được diễn ra trang trọng. Năm 2016 cũng là năm đầu tiên trong nghi lễ tiễn quân nhân Ea Súp thực hiện nghi thức Cầu vinh quang. Để bảo đảm đúng ý nghĩa động viên, tôn vinh những công dân ưu tú của quê nhà lên đường làm nhiệm vụ, Ea Súp đã đầu tư kinh phí 50 triệu đồng trang trí Cầu vinh quang, trước đó đơn vị cũng đã đi tham quan  các địa phương vừa giao quân đợt 2 - 2015 nhằm học tập kinh nghiệm để tổ chức chu đáo, nghiêm túc hơn. Các ban ngành, đoàn thể huyện cũng đã sẵn sàng các phần quà ý nghĩa, tặng thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ. Trước sự quan tâm cả về vật chất, tinh thần của những người có trách nhiệm, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã hạ quyết tâm trong thời gian tại ngũ sẽ ra sức phấn đấu rèn luyện, học tập để đạt kết quả cao nhất, như chia sẻ của em Y Du Lét Siu, công dân viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ: “Được phục vụ quân đội là vinh dự, tự hào lớn của mỗi thanh niên, vì vậy trong 2 năm ở quân ngũ, chúng em sẽ nỗ lực hết mình để xứng đáng với hình ảnh là người lính Cụ Hồ chính quy, tinh nhuệ...”.

 Đăng Triều

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ