A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắt hàng dịch vụ cho thuê đào, quất

08:27 | 31/01/2016

Chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Bính Thân. Năm nay, dịch vụ cho thuê mai, đào, quất cảnh tiếp tục được người dân ưa chuộng bởi tính thuận tiện và giá cả hợp lý.

Những ngày này, hoa đào đã khoe sắc thắm trên đất Nhật Tân mặc cho thời tiết giá lạnh. Theo ông Trịnh Xuân Đại, một chủ vườn đào tại làng Nhật Tân, ngay từ đầu tháng 11 âm lịch, các cây đào thế dáng đẹp nhiều nụ, nhiều lộc đã được khách đặt hàng. Tuy nhiên,  thay vì tìm mua cây về chơi Tết, phong trào thuê đào, quất năm nay phổ biến hơn.

Chỉ một cây đào thế dáng cổ kính, thế rồng bay, nhiều nụ và lộc xanh, cao hơn 2m, ông Đại cho biết, cây này có giá thuê 20 triệu đồng đã được chủ một DN lớn đến đặt hàng từ cách đây hai tháng. 

Chị Hoàng Thu Hằng, người dân ở phố Đội Cấn (Hà Nội) cho biết, thuê cây chơi Tết giá vừa rẻ hơn, lại rất thuận tiện ở chỗ, hết Tết là người nhà vườn sẽ đến tận nhà chở cây đi giúp mình. 

Theo giới kinh doanh đào, quất Tết ở Hà Nội, giá thuê năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái dù giá nhân công, cây giống tăng cao. Ông Đại, chủ vườn đào thế ở Nhật Tân cho biết, những cây to, cao khoảng 2-2,5m, thế đẹp, nhiều hoa và lộc xanh, giá cho dao động từ 15-40 triệu đồng/ cây.

Tại làng quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội), ông chủ một vườn quất cho biết, năm nay xu hướng các nhà hàng, doanh nghiệp, cơ quan vẫn chọn những cây quất to, nhưng dáng thiên về tự nhiên hơn là dáng hình cây thông như những năm trước. Giá thuê những cây quất to dao động từ 10-20 triệu đồng/ cây. Với các cây quất cỡ trung bình, mọi năm người dân thường mua là chính nhưng năm nay nhiều người đặt thuê hơn. Với giá bình quân khoảng 2 – 5 triệu đồng/ cây, các cây quất nhỏ được “đặt chỗ” ngay từ đầu tháng 11 âm lịch.

Theo ông chủ vườn quất này, sở dĩ năm nay xu hướng người dân thuê quất, đào nhiều hơn là bởi “thủ tục thuê” nhanh gọn, chỉ cần thích cây nào đến vườn đặt trước và hẹn ngày, cho địa chỉ thế là cứ “đến hẹn là cây … có mặt”. Chơi xong Tết, hôm nào người chơi “ngán rồi” thì chỉ cần gọi một cú “phone” thế là chủ vườn sẽ đến “rước” cây đi. 

Anh Nguyễn Tuấn Dũng, giám đốc một công ty chuyên ngành vật liệu xây dựng ở Trần Duy Hưng (Hà Nội) cho biết, nhiều năm nay, anh đã chuyển thú chơi đào, quất tết từ mua cả cây sang thuê cây vì sau tết lại trả lại nhà vườn, nếu thấy cây mang lại nhiều may mắn thì người thuê lại đặt lại chủ vườn chăm luôn cây đó đợi Tết năm sau.
    

Anh Thư

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ