A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cùng dân vượt khó

08:29 | 09/05/2016

Nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nay có điều kiện thoát nghèo; những con đường lắm ổ voi, ổ gà đã được bê tông hóa... đó là kết quả công tác dân vận của lực lượng vũ trang huyện Krông Pắc trong thời gian vừa qua.

Quá nửa đời người làm lụng vất vả, khó nhọc, nhưng vợ chồng ông Y Trí B’dap (buôn Ea Yông B, xã Ea Yông) vẫn không thoát được cảnh nghèo khó. Nhà đông con, ruộng nương ít, đất lại cằn cỗi khiến cuộc sống gia đình càng chênh vênh. Cảm thông với những khó khăn đó, qua khảo sát, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Krông Pắc đã quyết định hỗ trợ gia đình ông con bò giống trị giá 15 triệu đồng để làm vốn; đồng thời hỗ trợ ngày công làm chuồng, hướng dẫn kiến thức chăn nuôi... Nhận được quà, không chỉ gia đình ông Y Trí vui, mà bà con buôn Ea Yông B đều phấn khởi, bởi chiếc “phao cứu sinh” đã được hỗ trợ đúng vào thời điểm gia đình ông khó khăn nhất. Có “cần câu cơm”, gia đình chịu khó chăm sóc, nuôi dưỡng, hiện giờ đã có thêm 1 con bê.

Là một trong những hộ gia đình khó khăn ở buôn Ea Yông B, vợ chồng ông Y Lim Byă suốt ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời nhưng vẫn không đủ ăn. Tuổi đã cao, nhưng hai ông bà vẫn phải làm việc cật lực, chăm sóc cho người con bị thiểu năng trí tuệ. Căn nhà lụp xụp, không có thứ gì quý giá lại là tài sản lớn nhất mà vợ chồng ông có được... Đồng cảm với gia cảnh trên, Ban CHQS huyện đã hỗ trợ gia đình con bò giống và giúp đỡ ngày công để làm chuồng trại. Sau 2 năm, số bò đã tăng gấp đôi. Nhờ “cần câu cơm” mà bộ đội giúp, ước mơ thoát nghèo của gia đình ông đã trở thành hiện thực. 

Gia đình ông Y Trí B’dap, ông Y Lim Byă chỉ là 2 trong nhiều hộ dân ở buôn kết nghĩa Ea Yông B được Ban CHQS huyện Krông Pắc hỗ trợ, giúp đỡ. Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, cán bộ, chiến sĩ đơn vị không chỉ đóng góp, hỗ trợ về vật chất mà còn thường xuyên thăm hỏi, tuyên truyền, vận động nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi; chuyển đổi cây trồng, vật nuôi để từng bước cải thiện đời sống...

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pắc hỗ trợ bò giống cho gia đình ông Y Trí B'dap.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Pắc hỗ trợ bò giống cho gia đình ông Y Trí B'dap.

Mới đây, thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, kết hợp làm công tác dân vận, các đầu mối dân quân, tự vệ huyện Krông Pắc đã tổ chức nhiều hoạt động giúp nhân dân trên địa bàn. Tại xã Ea Phê, con đường đất nội thôn Phước Lộc 5 đã được bê tông hóa, giúp bà con đi lại thuận lợi, an toàn. Các chiến sĩ còn dọn dẹp vệ sinh môi trường, đóng góp công sức khoan 2 giếng phục vụ nước sinh hoạt cho người dân xã Ea Phê... với tổng cộng trên 730 ngày công. Nhờ sự thân thiện, vui vẻ, chân tình nên đi tới thôn, buôn nào, chiến sĩ “sao vuông” cũng được bà con yêu quý như người thân trong gia đình.

Thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, lực lượng dân quân 2 xã Tân Tiến và Ea Hiu đã đóng góp, hỗ trợ trên 2 triệu đồng cho gia đình chiến sĩ dân quân Nguyễn Văn Đông (xã Ea Hiu). Sự hỗ trợ của đồng đội tuy không nhiều, nhưng là liều thuốc tinh thần, động viên gia đình anh Đông vượt qua khó khăn.  

 Đợt huấn luyện năm 2016, các chiến sĩ dân quân tự vệ không chỉ giúp đỡ đồng đội, mà còn hưởng ứng nhiệt tình phong trào “Hũ gạo tình thương”, theo đó, mỗi chiến sĩ đóng góp 15 nghìn đồng, tổng số tiền hỗ trợ hơn 16 triệu đồng. Đây sẽ là nguồn quỹ để lực lượng vũ trang huyện giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Bên cạnh đó, thời gian vừa qua, Ban CHQS huyện Krông Pắc đã cùng với các đơn vị trong Cụm dân vận số 3 (gồm các Ban CHQS huyện: Krông Pắc, Cư Kuin, Krông Bông và TP. Buôn Ma Thuột) tặng bò giống, với tổng trị giá trên 46 triệu đồng cho 3 hộ gia đình nghèo khó trên địa bàn xã Yang Tao (huyện Krông Bông). Ngoài ra còn tổ chức thăm, tặng quà, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, nhằm động viên, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống...

Thượng tá Nguyễn Quang Mạnh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Krông Pắc cho biết: “Công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng của đơn vị. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục khảo sát các hộ nghèo tại buôn kết nghĩa để có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ; cùng Cụm dân vận số 3 tiếp tục giúp bà con xã Yang Mao (huyện Krông Bông) phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Phối hợp cùng UBND xã Ea Yiêng và Phòng NN-PTNT huyện giúp bà con canh tác, sản xuất nông nghiệp... Đặc biệt, cử cán bộ, nhân viên các lực lượng phối hợp làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước nhằm ổn định tình hình địa bàn, nhất là trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021”.

Song Quỳnh

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ