A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

21 năm mòn mỏi chờ đất

15:24 | 25/05/2016

Nhiều năm nay, ông Đặng Ba (61 tuổi, xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) đã nhiều lần gửi đơn đến UBND xã Ea Phê (huyện Krông Pắk), yêu cầu UBND xã Ea Phê giao lô đất mà ông đã mua từ 21 năm trước, ...

... hoặc trả lại tiền cho gia đình ông. Thế nhưng đến nay chưa được chính quyền địa phương giải quyết.

Năm 1994, UBND xã Ea Phê có quy hoạch khu chợ tại vị trí Km 42-  Quốc lộ 26, sau đó, tiến hành giải phóng mặt bằng, san ủi, đồng thời nhượng lại những lô đất ở chợ cho những ai có nhu cầu sử dụng. Gia đình ông Ba mua lô số 17A, kích thước 4,2 m x 20 m, diện tích hơn 80 m2 với tổng số tiền 13.538.000 đồng. 

Việc thu tiền được thực hiện 2 đợt, đợt 1 vào ngày 4/4/1994, số tiền là 5.000.000 đồng; đợt 2 vào ngày 14/4/1994, với số tiền là 8.538.000 đồng. Gia đình ông Ba đã trả đầy đủ số tiền này.

Ngày 15/4/1994, ông Lưu Văn Bang, cán bộ địa chính xã Ea Phê viết giấy biên nhận có nội dung: “Tôi tên Lưu Văn Bang- Cán bộ địa chính xã Ea Phê có nhận của chị Huỳnh Thị Nhật (là vợ ông Ba) Nông trường (NT) 718 số tiền 30.000 đồng để làm Quyết định lô đất số 17A”.

Ông Ba bức xúc: “Từ khi UBND xã Ea Phê nhận tiền, thu phí quyết định cấp đất, đến nay lại không hề giao đất cho gia đình tôi. Tôi đã nhiều lần đến trực tiếp và làm đơn yêu cầu UBND xã Ea Phê giải quyết  sự việc là trả đất hoặc trả lại tiền cho gia đình tôi, nhưng lãnh đạo UBND xã Ea Phê cứ loanh quanh, né tránh, thậm chí còn đổ lỗi cho nhau, đến nay là 21 năm mà vẫn không được giải quyết”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Chương, Chủ tịch UBND xã Ea Phê cho biết: “Trước đây, nguyên tắc về quy hoạch do huyện quy hoạch và cấp sổ đỏ, còn xã làm vai trò quản lý. Còn lô đất của ông Ba nằm ngay mặt đường, do ông mua lại từ UBND xã. Nhưng do người chủ cũ của lô đất này hăm dọa nên ông Ba không dám ra nhận đất, vì vậy ông không có lô đất này. Còn nhiều hộ giống như ông Ba…”.

Cũng theo ông Chương cho hay, hướng giải quyết thì chưa rõ, phải xin ý kiến của huyện. Về trách nhiệm, theo ông Chương thuộc về cả xã và huyện, trong đó cơ bản thuộc về huyện, vì huyện quy hoạch, cấp sổ đỏ thì phải có luận chứng bảo vệ người mua đất. Trong khi đó, ông Đoàn Đại Lý- Chánh văn phòng UBND huyện Krông Pắk cho rằng, xã xin chủ trương của huyện, phân lô bán đất, thu tiền, xã phải có trách nhiệm!.

Mặc dù đã 21 năm trôi qua, người dân đã nhiều lần kiến nghị, thế nhưng lô đất mà xã đã bán cho người dân chỉ là hình vẽ…trên giấy. Đến nay “quả bóng” trách nhiệm vẫn đang được đá qua, đá lại. Đề nghị các cơ quan thẩm quyền địa phương sớm xem xét làm rõ, giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp pháp và chính đáng của công dân.    

Tuấn Anh - Trần Quỳnh

 

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ