A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hôm nay, 1/7, gần 900 nghìn thí sinh bước vào Kì thi THPT Quốc gia 2016: Đã giảm áp lực ở các thành phố lớn

08:33 | 01/07/2016

Sáng qua, 30/6, hơn 887 nghìn thí sinh trên cả nước đã bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2016 - ngày làm thủ tục dự thi.

Theo  quan sát của PV, do cải tiến của kỳ thi năm nay là thí sinh ở địa phương nào thi ngay tại cụm thi của địa phương đó, áp lực dồn về Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã giảm đáng kể. Hôm nay, 1/7, thí sinh làm bài thi 2 môn đầu tiên là Toán và Ngoại ngữ.
 

Thí sinh trong ngày làm thủ tục thi.

Không nhiều sai sót trong ngày làm thủ tục dự thi

Trong ngày làm thủ tục dự thi, ghi nhận của phóng viên tại một số cụm thi ở Hà Nội, nhờ thời tiết mát mẻ nên người nhà cũng như thí sinh có tâm trạng khá thoải mái. Đối với các cán bộ, giảng viên trong các Hội đồng thi cũng như các thanh niên tình nguyện cũng cảm thấy mọi việc nhẹ nhàng, do năm nay lượng thí sinh đổ về Hà Nội giảm hơn nhiều so với năm ngoái. 

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2016, Hà Nội có khoảng hơn 76 nghìn thí sinh dự thi. 

Có mặt tại cụm thi ĐH Bách khoa, hàng nghìn thí sinh đã có mặt từ rất sớm. Vì trời mưa nên nhiều thí sinh đến muộn, một số phòng thi phải chờ đủ thí sinh đến để thông báo về quy chế thi. PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng chia sẻ: Cụm thi số 1 do ĐH Bách khoa chủ trì thuộc 4 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và 3 huyện Gia Lâm, Thường Tín, Phú Xuyên. Tổng số thí sinh dự thi là 12.623 thí sinh, được chia 373 phòng thi, bố trí tại 16 điểm thi. 

16 điểm thi của cụm số 1 được bố trí tập trung tại 3 trường ĐH là ĐH Bách khoa Hà Nội với 10 điểm thi, ĐH Xây dựng với 3 điểm thi và ĐH Kinh tế quốc dân với 3 điểm thi. 

Trong ngày làm thủ tục, ở cụm thi ĐH Bách khoa đã có khoảng 20 thí sinh có sai sót phải chỉnh sửa hồ sơ. Chủ yếu là sai số chứng minh thư, ngày tháng, hộ khẩu… Có một trường hợp thí sinh mất giấy tờ và một trường hợp thí sinh dùng máy trợ thính. Nhà trường cũng đã xin ý kiến Bộ GD&ĐT tạo điều kiện cho thí sinh được dự thi và phải làm các thủ tục như cam đoan, chụp ảnh lại để đối chiếu không phải thí sinh đi thi hộ. 

Tương tự, ở cụm thi số 3 do Thủy lợi chủ trì, trong ngày hôm nay có 12.561/12.763 thí sinh có mặt làm thủ tục dự thi, chiếm tỉ lệ 98,42%. Một số trường hợp phải điều chỉnh dữ liệu đăng ký dự thi và có 2 trường hợp báo cáo bị ốm. PGS.TS Nguyễn Cảnh Thái- Phó Chủ tịch Hội đồng thi THPT năm 2016, cụm thi Trường ĐH Thủy lợi cho biết: Cụm thi số 3 có điểm thi tại Trường ĐH Giao thông vận tải có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất gồm 95 phòng thi, tiếp đến là Học viện Ngân hàng 65 phòng thi, ĐH Thủy lợi có 60 phòng. 

Điểm thi ĐH Giao thông vận tải được nhà trường bố trí đội ngũ cán bộ của khoa Công trình  coi thi để việc quản lý và phân công nhau tốt hơn. Đa số các phòng thi ở Trường ĐH Thủy lợi đều có lắp đặt điều hòa, để thí sinh có tâm trạng tỉnh táo giúp làm bài thi đạt kết quả tốt nhất. 

Còn tại cụm thi số 2, do ĐH Sư phạm Hà Nội chủ trì công tác tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi cũng được đánh giá tốt. GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết: Thí sinh thi tại cụm số 2 đa số tập trung gần trường nên sáng nay mọi thứ ổn. 

Các trường bố trí chỗ cho phụ huynh ngồi chờ

Trong ngày đầu tiên thí sinh tập trung làm thủ tục thi, cũng có một số địa điểm thi xảy ra tình trạng tắc đường vì rơi vào giữa tuần. Các điểm thi đều đưa ra lời khuyên với thí sinh vào ngày thi chính thức nên ra khỏi nhà trước giờ đi làm của mọi người.

Về thời tiết, trái với những ngày nắng nóng cực điểm của Kỳ thi Quốc gia 2015, năm nay, trong ngày đầu tiên làm thủ tục dự thi, thời tiết miền Bắc dịu mát, nhiều nơi có mưa. 

“Nếu thời tiết ngày mai trời mưa, trường sẽ mở hội trường T45 có sức chưa hơn 1.000 chỗ để phụ huynh vào trú mưa. Ngoài ra, còn có diện tích lớn ở sảnh thư viện để các phụ huynh ngồi chờ thí sinh. Để hạn chế tình trạng thí sinh mang điện thoại vào phòng thi”- PGS.TS Nguyễn Cảnh Thái, cụm thi Trường ĐH Thủy lợi cho biết. 

Được biết, trường ĐH Thủy lợi cũng bố trí để trong những ngày thi thời tiết diễn ra nắng hoặc mưa nhà trường cũng mở cửa nhà thi đấu để phụ huynh có thể tập trung ở đó chờ thí sinh. Ký túc xá cũng chuẩn bị trước đó cả tháng để thí sinh vào đó ở. Đồng thời cũng chỉ đạo giám thị trong quá trình coi thi tạo điều kiện thoái mái nhất cho thí sinh tránh tâm lý ức chế để thí sinh làm bài thi tốt.

    Thuỷ Anh

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ