A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hiệu quả công tác cải cách hành chính ở Cư Pui

09:39 | 16/11/2016

Tại xã Cư Pui (huyện Krông Bông), hằng ngày có rất nhiều người dân đến bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận “một cửa”) để làm thủ tục hành chính.

Dù cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nhưng đội ngũ cán bộ, công chức của xã đã nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ, lấy sự hài lòng của người dân khi đến làm thủ tục hành chính làm thước đo hiệu quả công việc.

Từ năm 2012, xã Cư Pui tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Do điều kiện cơ sở vật chất thiếu thốn, UBND xã phải mượn nhà văn hóa cộng đồng để làm nơi hội họp, dùng phòng họp và trang bị máy vi tính, máy photocopy, bàn ghế thành nơi làm việc của bộ phận “một cửa” phục vụ việc xử lý thủ tục hành chính cho người dân. Lĩnh vực chứng thực, hộ tịch và đất đai là những việc phải giải quyết nhiều nhất của bộ phận “một cửa” ở đây. Theo thống kê, từ tháng 1-2015 đến tháng 9-2016, bộ phận “một cửa” của xã Cư Pui đã tiếp nhận và trả 10.559 hồ sơ; trong đó, chứng thực 8.755 trường hợp, hộ tịch 887 trường hợp, đất đai 386 hồ sơ…

Cán bộ chuyên môn của bộ phận “một cửa” xã Cư Pui tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Cán bộ chuyên môn của bộ phận “một cửa” xã Cư Pui tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Tuy số lượng hồ sơ nhiều, trình độ của phần lớn người dân khi đến làm hồ sơ còn hạn chế, một số người còn không biết chữ, nhiều hồ sơ phức tạp hoặc thiếu giấy tờ khi đến làm thủ tục… song đội ngũ cán bộ ở đây đã biết cách sắp xếp khoa học, hướng dẫn người dân cụ thể, đầy đủ, dễ hiểu nên hồ sơ luôn được giải quyết kịp thời, không bị ứ đọng. Ông Nguyễn Bá Viên, cán bộ Tư pháp xã Cư Pui cho biết: “Trên địa bàn xã có đến hơn 10 nghìn khẩu là người dân tộc thiểu số. Hằng ngày, bộ phận “một cửa” phải giải quyết hàng chục hồ sơ về khai sinh, kết hôn, làm thẻ bảo hiểm y tế. Để giúp bà con nhanh chóng nhận được hồ sơ, giấy tờ, cán bộ chuyên môn đã dành nhiều thời gian giải thích, hướng dẫn một cách tỉ mỉ, cụ thể, có khi phải làm giúp cho họ”. Vào thời gian cao điểm, Phó Chủ tịch UBND xã chuyển luôn bàn làm việc đến bộ phận “một cửa”, giúp cán bộ chuyên môn không phải tốn thời gian đi lại trình ký, tạo điều kiện giải quyết hồ sơ cho nhân dân nhanh hơn.     

 

Nhu cầu giải quyết thủ tục của người dân ở đây rất lớn, áp lực công việc đối với cán bộ chuyên môn khá cao. Song, quan điểm chỉ đạo của xã là cho dù công việc nhiều, khó khăn vất vả nhưng cán bộ, công chức phải làm vừa lòng người dân khi đến bộ phận “một cửa”.

 

 
Ông Y Lai Niê, Phó Chủ tịch UBND xã Cư Pui

Đa số người dân ở Cư Pui rất hài lòng với phong cách làm việc của bộ phận “một cửa” của xã khi đến làm giấy tờ tại đây. Ông Sùng Seo Lẻng (thôn Ea Bar) đến làm thủ tục đổi lại giấy chứng minh nhân dân và được cán bộ tư pháp tận tình hướng dẫn để làm thủ tục. Ông Lẻng cho hay: “Cán bộ hướng dẫn dễ hiểu nên làm nhanh lắm”. Ông Dương Văn Thà, Trưởng thôn Cư Rang cũng nhận xét: “Bà con thôn Cư Rang đi làm thủ tục giấy tờ ở bộ phận “một cửa” của xã đều được cán bộ giúp đỡ, hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ”. 

Được biết, để có được kết quả này, lãnh đạo xã Cư Pui luôn chú trọng nâng cao chất lượng cán bộ, công chức về thái độ, ý thức, ứng xử, phong cách làm việc với người dân khi đến liên hệ; chấp hành tốt thời gian, nền nếp làm việc... Đặc biệt, lãnh đạo xã luôn lắng nghe phản ánh của người dân về những hạn chế của cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” để kịp thời rút kinh nghiệm, nhắc nhở, uốn nắn. Hiện nay, bộ phận “một cửa” của xã Cư Pui đã đủ biên chế; được trang bị đầy đủ hệ thống máy tính nối mạng Internet, bàn làm việc riêng. UBND xã còn bố trí máy tính nối mạng phục vụ cho người dân đến truy cập, đặt nhiều ghế cho người dân ngồi chờ nhận giấy tờ.         

 

Tùng Lâm

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ