A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ý nghĩa một phong trào

13:56 | 23/11/2016

Thời gian qua, Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Buôn Ma Thuột đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Từ nguồn quỹ đóng góp được, thành phố đã xây dựng, sửa chữa nhà ở, trao học bổng, tiếp sức cho nhiều học sinh nghèo cũng như hỗ trợ cây, con giống, tạo “đòn bẩy” cho các gia đình khó khăn có thêm điều kiện trên hành trình thoát nghèo…

Đã trở thành truyền thống, cứ đến tháng cao điểm “Vì người nghèo”, cán bộ, công chức UBND xã Hòa Thuận lại ủng hộ một ngày lương, đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo”. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Thuận Bùi Văn Sáng chia sẻ: “Với tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm giúp đỡ, sẻ chia với những cảnh ngộ không may mắn, mọi người trong cơ quan ai cũng vui vẻ ủng hộ để góp sức chăm lo, đem niềm vui đến với người nghèo”. Từ sự đóng góp của cán bộ, công chức UBND xã, sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của nhân dân, năm nay Quỹ “Vì người nghèo” của xã được gần 49 triệu đồng, vượt chỉ tiêu đề ra hơn 10 triệu đồng.

Cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Thuận thăm hỏi, động viên cụ Lê Thị Sang.

Cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Thuận thăm hỏi, động viên cụ Lê Thị Sang.

Từ số tiền trên, xã Hòa Thuận đã hỗ trợ sửa chữa 3 nhà cho người nghèo trên địa bàn. Cụ Lê Thị Sang (thôn 5), một trong những hộ được hỗ trợ mừng rơi nước mắt khi bước vào ngôi nhà vừa mới được tu sửa. Bà Sang năm nay đã 80 tuổi, sống neo đơn. Trước kia cứ đến mùa mưa bão, ngôi nhà nhỏ cũ nát lại bị gió mưa lùa vào, năm nay nhờ tấm lòng của mọi người giúp sửa sang lại, bà đã yên tâm, không còn lo lắng mỗi khi mưa sa gió táp.

Ý thức trách nhiệm sẻ chia, cùng “đồng hành”, giúp người nghèo vươn lên, ổn định cuộc sống, lời kêu gọi chung tay chăm lo cho người nghèo cũng đã nhận được sự hưởng ứng từ các tổ chức tôn giáo. Bằng tấm lòng thiện nguyện, các phật tử chùa Liên Trì đã quyên góp, cùng nhà chùa hỗ trợ trên 110 triệu đồng, xây nhà Tình thương cho 2 hộ dân trên địa bàn thành phố. Còn chùa Khải Đoan cũng đã  đóng góp vào Quỹ 280 triệu đồng. Chung tay đóng góp vào Quỹ, các tăng ni, Phật tử đều tâm niệm rằng, việc cộng đồng trách nhiệm với toàn xã hội, hướng đến người nghèo, giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống là cái tình giữa con người với con người, thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp “thương người như thể thương thân” của dân tộc

Riêng với học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, những suất học bổng, chiếc xe đạp… được tặng từ Quỹ “Vì người nghèo” là nguồn động viên, thêm động lực cho các em tiếp bước trên con đường tương lai với niềm tin rằng xung quanh mình luôn có những tấm lòng, trái tim đồng cảm, sẻ chia.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng cho biết: Cuộc vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động năm 2001 đã tạo được sức lan tỏa lớn bởi ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc. Với phương châm “Không để người nghèo ở lại phía sau”, các cấp, ngành, Mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội đã nhiệt tình tham gia, trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Kết quả sau 15 năm thực hiện, toàn thành phố Buôn Ma Thuột đã huy động được 16 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 905 nhà Đại đoàn kết, 506 nhà theo Quyết định 167 và trao nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi; hỗ trợ vật tư, cây, con giống cho hàng trăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Nhờ sự chung tay giúp sức, sự tương trợ của cả cộng đồng, nhiều hộ gia đình đã từng bước cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, qua đó góp phần đưa nhiều xã, phường hoàn thành tiêu chí xóa nhà tạm, nhà dột nát trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. 

Tính riêng từ đầu năm đến nay, Quỹ “Vì người nghèo” TP. Buôn Ma Thuột vận động được hơn 2,1 tỷ đồng để xây dựng 60 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 16 nhà bị hư hỏng và hỗ trợ vốn sản xuất cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. 


Đăng Triều

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ