A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trao sinh kế cho phụ nữ nghèo

13:54 | 22/11/2016

Tại Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVI vừa diễn ra, Hội HLPN tỉnh đã trao bò sinh sản, mỗi con trị giá 15 triệu đồng tặng 10 hội viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc các huyện: Ea Súp, Krông Bông, Buôn Đôn, Lắk, M’Đrắk.

Nguồn kinh phí này trích từ quỹ cuộc vận động công trình “100 con bò sinh sản – chung tay cùng phụ nữ nghèo” của Hội LHPN tỉnh. Được phát động từ tháng 4-2016, đến nay đã vận động, quyên góp được trên 2,4 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ trên 150 con bò sinh sản tặng phụ nữ nghèo. Việc làm này không chỉ nắm bắt đúng nhu cầu, mà còn đáp ứng nguyện vọng của các hội viên là có nguồn vốn cụ thể để vươn lên thoát nghèo.   

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt trao bảng tượng trưng tặng bò cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Thu Nguyệt trao bảng tượng trưng tặng bò cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Biết tin gia đình được Hội LHPN tỉnh tặng bò giống, bà Đinh Thị Hiện (xã Cư Kbang, huyện Ea Súp) rất vui. Đất đai sản xuất ít, lại cằn cỗi, bà Hiện vẫn phải bươn chải làm thuê nuôi 4 người con. Nay được Hội LHPN tỉnh tặng bò giống, bà rất cảm động, bởi tài sản đó đối với gia đình như bà là quá lớn. Có thêm kế sinh nhai, ước mơ đổi đời của cả mẹ con bà gần hơn bao giờ hết…

Tại Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ tỉnh vừa qua, các cấp Hội Phụ nữ, các doanh nghiệp, đại biểu tham dự đã ủng hộ trên 200 triệu đồng cho công trình thi đua “100 con bò sinh sản – chung tay cùng phụ nữ nghèo”. 

Bà Phan Thị Sinh (xã Cư Kty, huyện Krông Bông) bị bệnh nặng về mắt nên mọi sinh hoạt gia đình đều rất khó khăn. Không công việc ổn định, đất đai bạc màu, lại một mình nuôi các con, khiến cuộc sống gia đình chất chồng vất vả… Nay được Hội LHPN tỉnh tặng bò sinh sản, bà như có thêm động lực để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế để không phụ lòng sự quan tâm giúp đỡ của các chị em...

Hoàn cảnh vợ chồng chị Hoàng Thị Nguyệt (xã Cuôr Knia, huyện Buôn Đôn) cũng vất vả không kém. Vì điều kiện kinh tế nên hai vợ chồng vẫn sống chung với ông bà nội. Bố mẹ tuổi cao, sức yếu, con cái còn nhỏ nên nguồn thu nhập chính chỉ trông chờ chủ yếu ở người chồng. Được Hội LHPN tỉnh hỗ trợ bò giống, chị rất phấn khởi và sẽ cố gắng chăm sóc thật tốt để lớn nhanh, sinh sôi, giúp phát triển kinh tế gia đình…

Để việc hỗ trợ các chị em có hoàn cảnh khó khăn đạt hiệu quả, các cấp Hội Phụ nữ, đặc biệt là các hội cơ sở đã khảo sát thực tế, nắm bắt nhu cầu từng hộ, đồng thời lựa chọn những gia đình thực sự có hoàn cảnh khó khăn để trao tặng bò sinh sản. 15 triệu đồng – trị giá của một con bò giống là một tài sản lớn đối với những hội viên nghèo. Nếu không có sự chung tay, hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh thì ước mơ thoát nghèo có thể trở nên xa vời đối với các gia đình, khi họ phải tất bật làm lụng, kiếm sống qua ngày. Vì vậy rất cần sự chung tay giúp đỡ để các hội viên có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.   

Song Quỳnh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ