A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ trưởng buôn tận tụy với công việc

08:17 | 07/02/2017

Nhiều năm qua, buôn Kuốp, xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) được đánh giá là một trong những buôn điển hình trong các hoạt động phong trào của địa phương. Có được kết quả đó là nhờ những đóng góp không nhỏ của nữ trưởng buôn H’Nó H’Đớt.

Tham gia công tác xã hội tại địa phương khi còn rất trẻ, với sự nhiệt tình và gương mẫu trong công việc, chị H’Nó H’Đớt (SN 1970) đã được tín nhiệm bầu làm trưởng buôn vào đầu năm 2015. Ở cương vị mới, chị luôn trăn trở làm thế nào để giúp bà con trong buôn vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. Chị H’Nó đã tích cực phối hợp với các đoàn thể trong buôn, xã tuyên truyền, các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến bà con, đặc biệt là các mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với thực tiễn của địa phương như chăn nuôi bò luân chuyển, nuôi dê sinh sản, tổ góp vốn giúp đỡ hội viên nghèo... Không chỉ làm tốt công tác xã hội, chị H’Nó H’Đớt còn là một trong những tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con tốt. Khởi nghiệp bằng vài sào đất trống, lại không có vốn sản xuất nên chị H’Nó trồng các loại cây nông nghiệp ngắn ngày để lấy ngắn nuôi dài. Sau khi tích góp được một số vốn, chị chuyển sang trồng cà phê xen tiêu và mở rộng diện tích lên 1,2 ha. Để nâng cao kiến thức, nắm bắt được các kỹ năng chăm sóc và kịp thời phòng trừ sâu bệnh chị không bỏ sót một buổi tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật nào do địa phương tổ chức. Nhờ vậy, vườn cà phê xen tiêu của gia đình chị luôn phát triển xanh tốt, cho thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm.

Chị H’Nó H’ Đớt (người đứng thứ tư từ phải qua) chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế với bà con trong buôn nhân dịp 30 năm kỷ niệm thành lập buôn Kuốp.

Chị H’Nó H’ Đớt (người đứng thứ tư từ phải sang) chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế với bà con trong buôn nhân dịp 30 năm kỷ niệm thành lập buôn Kuốp.

Từ tấm gương của chị H’Nó H’Đớt, người dân trong buôn đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từng bước ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi… Nhờ đó, đời sống vật chất của người dân không ngừng được nâng lên. Từ một buôn có số hộ nghèo chiếm tới gần 30% đến nay giảm còn 7%; 4 năm liền giữ vững danh hiệu buôn văn hóa.

Trước đây con đường nội buôn Kuốp chỉ là con đường đất nhỏ hẹp, lâu ngày bị xuống cấp khiến việc vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân hết sức khó khăn. Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, trưởng buôn H’Nó đã cùng với ban kiến thiết thôn đến từng nhà tuyên truyền, vận động người dân tham gia. Từ sự vận động của chị, người dân hiểu được lợi ích của việc xây dựng nông mới là dân hưởng lợi nên bà con trong buôn đã tự nguyện phá dỡ tường rào, hiến đất, góp tiền và ngày công để bê tông hóa đường giao thông nội buôn, trị giá hơn 1 tỷ đồng.

“Bằng sự tâm huyết trong công tác xã hội, năng động trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, chị H’Nó xứng đáng là một trong những tấm gương điển hình ở cơ sở thôn, buôn cần được nhân rộng và học tập” - ông Hòa Quang Trịnh, Phó Chủ tịch UBND xã Dray Sáp nhận xét.                

Như Quỳnh

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ