A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Học và làm theo Bác bằng tấm lòng người thầy thuốc

08:20 | 27/02/2017

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ y bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Buôn Đôn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ...

... thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn cũng như các địa phương lân cận.

Có mặt tại BVĐK huyện Buôn Đôn vào một buổi sáng đầu tuần, điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận là bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại đây khá đông nhưng không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy. Ngay từ cửa vào khu vực khám bệnh, bệnh viện đã bố trí một tổ nhân viên túc trực sẵn sàng tiếp đón, giúp đỡ và hướng dẫn người bệnh tận tình, chu đáo. Khu vực chờ được đầu tư các dãy ghế ngồi, quạt, ti vi, vừa để người bệnh có chỗ nghỉ ngơi, vừa giữ ổn định trật tự. Tại các khoa, phòng, hành lang bệnh viện đều có bảng chỉ dẫn cụ thể để người bệnh tiện theo dõi, đi lại thuận tiện. Số điện thoại đường dây nóng cũng được niêm yết ở nơi dễ thấy để người bệnh có thể nắm bắt và liên lạc khi cần. Gặp bệnh nhân Lý Dào Phin (ở thôn 3 xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) tại phòng nội soi, ông Phin cho biết: Trước đây, khi đến khám bệnh, từ lúc làm thủ tục đến lúc vào phòng khám, tôi mất khoảng 1 tiếng đồng hồ. Nhưng, lần này, từ khi đăng ký cho đến khám và vào phòng nội soi này, tôi chỉ mất khoảng 30 phút. Điều đáng mừng hơn cả là với bệnh đau dạ dày của tôi hiện đã có thể nội soi ngay tại bệnh viện mà không cần phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên như trước nữa, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa đỡ công đi lại…”.

Nội soi tiêu hóa trên là một trong những kỹ thuật được triển khai lần đầu tại BVĐK huyện Buôn Đôn trong năm 2016.

Nội soi tiêu hóa trên là một trong những kỹ thuật được triển khai lần đầu tại BVĐK huyện Buôn Đôn trong năm 2016.

Được biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh, bệnh viện đã tiến hành sắp xếp tổ chức lại từ bộ phận tiếp nhận bệnh nhân, thu phí đến phòng cấp phát thuốc, phòng khám cũng như các phòng thực hiện cận lâm sàng theo tuần tự và logic hệ thống một chiều. Đặc biệt, đơn vị đã đầu tư cài đặt hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện, triển khai ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin trong bệnh viện, kết nối mạng internet đến các khoa phòng, tạo sự thống nhất, khoa học trong thực hiện các quy trình chuyên môn cũng như quản lý giám sát mọi hoạt động của bệnh viện. Bên cạnh đó, nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, điều trị và rút ngắn thời gian nằm viện của bệnh nhân, ngoài việc cải cách thủ tục hành chính, bệnh viện còn tăng cường triển khai các kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị cho người bệnh. Chỉ tính riêng năm 2016, bệnh viện đã triển khai 135 kỹ thuật mới, trong đó có 49 kỹ thuật vượt tuyến. Nhiều kỹ thuật mới thuộc chuyên khoa sâu như: Phẫu thuật nội soi dạ dày tá tràng, đo điện não đồ, phẫu thuật cắt amidan, phẫu thuật trĩ, nội soi tiêu hóa trên…

Một ca sinh mổ tại BVĐK huyện Buôn Đôn.

Một ca sinh mổ tại BVĐK huyện Buôn Đôn.

Cùng với việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, BVĐK huyện Buôn Đôn cũng luôn chú trọng đến việc giáo dục rèn luyện y đức, quy tắc ứng xử gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho đội ngũ y bác sĩ. Bác sĩ Đoàn Quốc Đỉnh, Phó Giám đốc BVĐK huyện Buôn Đôn cho biết: “Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bệnh viện đã có quy định cụ thể về trách nhiệm đi đầu, nêu gương của cán bộ, đảng viên để quần chúng noi theo. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức cho cán bộ, viên chức, người lao động học tập, nghiên cứu các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tập huấn về kỹ năng giao tiếp, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử của cán bộ ngành Y để mỗi cán bộ, đảng viên hiểu rõ những việc cần phải làm, những việc không được làm. Từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc, tạo sự gần gũi thân thiện giữa cán bộ y tế và người bệnh, làm giảm bớt lời kêu ca, phàn nàn của người bệnh. Ngoài ra, bệnh viện duy trì “Đường dây nóng” và hòm thư góp ý để tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của bệnh nhân và thân nhân người bệnh; tổ chức họp hội đồng người bệnh để lắng nghe ý kiến của người bệnh…”.

Có thể thấy, từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, BVĐK huyện Buôn Đôn đã có chuyển biến mạnh về mọi mặt, tạo được niềm tin và sự tín nhiệm của người dân địa phương cũng như người dân ở các địa bàn lân cận, nhờ vậy lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh ngày càng tăng. Đặc biệt, sự chuyển biến mạnh mẽ của bệnh viện  đã được Sở Y tế, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao và trở thành một trong những bệnh viện dẫn đầu tuyến huyện.

Trong năm 2016, bệnh viện đã thực hiện khám cho trên 56.500 lượt người; điều trị nội trú gần 11.200 lượt người; phẫu thuật trên 2.000 ca, công suất sử dụng giường bệnh đạt 170%; các chỉ tiêu kế hoạch về chuyên môn đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch của Sở Y tế giao. 


Kim Oanh

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ