A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dấu ấn màu áo xanh tình nguyện

13:58 | 22/03/2017

Bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, đoàn viên, thanh niên của tỉnh đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với người dân huyện Cư Kuin tại chương trình khởi động Tháng Thanh niên vừa diễn ra.

Chăm lo sức khỏe cho người dân

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con là một trong chuỗi hoạt động ý nghĩa mà Tỉnh Đoàn phối hợp tổ chức ngay sau Lễ phát động Tháng Thanh niên.

Vừa có mặt tại Trạm y tế xã Ea Ktur, các y, bác sĩ của Hội thầy thuốc trẻ tỉnh đã nhanh chóng bắt tay chuẩn bị dụng cụ, thuốc men để khám, phát thuốc miễn phí cho người dân.

Biết tin có thầy thuốc trẻ ở tỉnh về, bà H’Bem Niê (buôn Ea Ktur, xã Ea Ktur) và đứa cháu gái cố gắng có mặt từ điểm khám bệnh thật sớm. Bà bị viêm xoang từ nhiều năm nay, còn cháu gái H’Si Kem Niê (8 tuổi) không hiểu sao mí mắt bị ngứa ngáy, sưng đỏ mấy ngày nay. Được bác sĩ kiểm tra, tư vấn sức khỏe, kê đơn thuốc cho 2 bà cháu, bà H’Bem Niê trải lòng: Cũng do chủ quan mà bệnh tôi trở nên trầm trọng hơn, những lời nhắc nhở, hướng dẫn tận tình của các bác sĩ tôi sẽ ghi nhớ thực hiện.

Đội ngũ y, bác sĩ tận tình khám bệnh cho người dân.

Tương tự, chị H’Mil Ênuôl (buôn Plei Năm, xã Ea Ktur) rất hài lòng về sự ân cần, tỉ mỉ của các y, bác sĩ và đoàn thanh niên tình nguyện. Chị cho biết: “Thái độ phục vụ của các bạn trẻ khiến tôi quên hết bệnh tật, mệt mỏi. Rất cám ơn các bạn đã đến sẻ chia, chăm sóc sức khỏe cho bà con chúng tôi”…

Có lẽ khi về với xã Ea Ktur, tận mắt chứng kiến nhiều người dân còn thiệt thòi trong việc chăm sóc sức khỏe, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên đội ngũ y, bác sĩ càng ý thức trách nhiệm nhiều hơn. Điều đó thể hiện rõ trong việc họ không chỉ khám sức khỏe, mà còn hướng dẫn bà con cách vệ sinh cá nhân, môi trường; kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật… Tuy chỉ diễn ra 1 ngày, nhưng các thầy thuốc trẻ đã khám, phát thuốc miễn phí cho khoảng 300 người dân trên địa bàn, trong đó có khá đông người đã ngoài 70 tuổi và trẻ nhỏ.

Đâu khó có thanh niên

Từ ngày cầu nông thôn được Tỉnh Đoàn khởi công, người dân thôn 1C (xã Cư Êwi) vô cùng phấn khởi, ngóng đợi ngày khánh thành.

Cầu nội thôn 1C không chỉ nối liền 2 xóm, mà còn là điểm giao thông duy nhất, giúp bà con trong thôn và các khu vực lân cận vận chuyển hàng hóa, nông sản. Tuy vậy, do cầu được làm từ nhiều năm nay, lại thường xuyên bị thiên tai lũ lụt tàn phá nên đã hư hỏng trầm trọng. Để thuận tiện đi lại, bà con thôn 1C đóng góp tiền của, công sức sửa cầu, nhưng mỗi mùa mưa tới, thì đâu lại vào đấy. Năm trước, mưa lũ lớn khiến dòng nước hung hãn, cuốn trôi luôn cả cây cầu, gây tê liệt giao thông giữa 2 xóm…

Bí thư Tỉnh Đoàn Y Nhuân Byă trao quà tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cư Kuin.

Hiện thực hóa niềm mong mỏi của bà con, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đầu tư kinh phí khoảng 500 triệu đồng để xây dựng. Chiếc cầu mới có chiều dài 6 m, rộng 3,5 m đang trên đà về đích. Để cầu sớm hoàn thành, nhiều hộ dân sống 2 bên trục đường nội thôn đã không ngần ngại hiến đất để mở rộng đường đi, tiêu biểu nhất phải kể đến gia đình bà Nguyễn Thị Ngùy, đã hiến hơn 300 m2 đất. Anh Võ Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết: lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Cư Êwi nói riêng và huyện Cư Kuin nói chung sẽ đóng góp thêm ngày công làm cầu, hy vọng sẽ sớm hoàn thành đúng như kế hoạch.

Không chỉ góp công xây dựng cầu nông thôn, lực lượng đoàn viên, thanh niên Tỉnh Đoàn còn thể hiện sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa khác: xây dựng 4 sân bóng chuyền; 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ; sửa chữa, lắp thay thế thiết bị điện cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn… Tuy mới triển khai, số lượng chưa phải là nhiều, nhưng qua đó đã khẳng định được tinh thần “đâu cần thanh niên có” của tuổi trẻ tỉnh nhà với các hoạt động hướng về cơ sở. 

Quỳnh Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ