A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đảng bộ xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột): Nhiều giải pháp nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các chi bộ đảng

15:21 | 11/05/2017

Những năm qua, cùng với việc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột) còn đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đảng bộ xã Cư Êbur có 176 đảng viên (52 đảng viên người dân tộc thiểu số), sinh hoạt tại 14 chi bộ, trong đó có 7 chi bộ thôn, buôn. Đồng chí Nguyễn Thành Nam, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cư Êbur cho biết, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, thời gian qua, Đảng ủy xã đã phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã phụ trách từng chi bộ thôn, buôn để triển khai, quán triệt kịp thời, đầy đủ những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các đảng viên. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát các chi bộ cũng được Đảng ủy xã duy trì thường xuyên, tạo sự đồng thuận cao trong Đảng; tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, góp phần ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Mai, Phó Chủ tịch HĐND xã được tăng cường làm Bí thư Chi bộ buôn Kdun, việc nâng cao năng lực và sức chiến đấu của chi bộ cũng được thể hiện qua sự đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Chi bộ buôn Kdun hiện có 7 đảng viên, trong đó 6 đảng viên là người dân tộc thiểu số. Các buổi sinh hoạt đều có nội dung trọng tâm, trọng điểm, coi trọng sinh hoạt theo chuyên đề. Qua đó, cấp ủy chi bộ thường xuyên tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, thảo luận, đưa nội dung các phong trào thi đua, cuộc vận động vào nội dung các kỳ sinh hoạt để bàn bạc, chỉ rõ những vấn đề đã đạt được, những hạn chế cần khắc phục và phương hướng tiếp tục triển khai.

Điển hình như phong trào xây dựng nông thôn mới, chi bộ đã đề ra nghị quyết, phân công nhiệm vụ cho các đảng viên “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí theo hình thức dễ làm trước, việc khó làm dần từng bước. Cách làm này đem lại hiệu quả rất khả quan. Trong năm 2016, chi bộ đã vận động nhân dân đóng góp 60 triệu đồng, cùng sự hỗ trợ của Nhà nước làm 1.300m đường bê tông nội buôn (70% đường nội buôn đã được bê tông hóa); đóng góp 21 triệu đồng làm cổng chào vào buôn; nhân dân đã tự thu gom rác thải sinh hoạt, quét dọn đường làng ngõ xóm sạch đẹp (đã hoàn thành tiêu chí môi trường); tình hình an ninh trật tự giữ vững ổn định…

Đoàn viên thanh niên xã Cư Êbur tham gia giúp người dân làm đường giao thông nông thôn.

Đoàn viên thanh niên xã Cư Êbur tham gia giúp người dân làm đường giao thông nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Thành Nam, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cư Êbur, phụ trách chi bộ buôn Đung chia sẻ: Cái khó nhất trong công tác phát triển đảng viên là việc tạo nguồn, bởi những thanh niên, quần chúng đạt tiêu chuẩn hầu hết đều đi làm ăn, hoặc học xa nhà. Trước thực trạng đó, chi bộ buôn đã tăng cường mối liên hệ giữa các đoàn thể với quần chúng trên địa bàn để tác động đến các hội viên, đoàn viên nhằm thay đổi nhận thức, có sự gắn bó mật thiết với địa phương; tập trung bồi dưỡng các bí thư, phó bí thư chi đoàn cơ sở để  kết nạp đảng... Bằng những cách làm cụ thể đó, những năm qua, công tác kết nạp đảng viên mới ở buôn Đung luôn đạt kế hoạch đề ra; các đoàn viên, hội viên luôn phấn đấu, nỗ lực rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế.

Với những giải pháp cụ thể, đồng bộ được Đảng bộ xã Cư Êbur triển khai thực hiện, vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng đã được phát huy, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Kết quả đánh giá năm 2016, Đảng bộ xã có 77% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; 66% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 10% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác kết nạp Đảng luôn đạt và vượt kế hoạch; chất lượng đảng viên ngày càng được nâng cao... Đây là kết quả, là kinh nghiệm để Cư Êbur tiếp tục đề ra nhiều nhiều giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong thời gian tới.

Lê Quốc

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ