A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cảm thương cô bé mồ côi nuôi hai em ăn học

09:18 | 11/05/2017

Cha mẹ mất sớm nên gần một năm nay, em H’Nhớt Kpă (17 tuổi, dân tộc Êđê) ở buôn Tua Srah, xã Nam Ka, huyện Lắk đã trở thành trụ cột và là chỗ dựa cho các em của mình.

Chúng tôi đến thăm căn nhà nhỏ của ba chị em H’Nhớt vào một trưa nắng cuối tháng 4, đúng lúc em H’Nhớt vừa đi làm thuê trở về. Nhìn làn da đen sạm với đôi bàn tay chai sạn đủ thấy rằng H’Nhớt phải vất vả thế nào để nuôi 2 em.

H’Nhớt cho biết, dù gia cảnh khó khăn nhưng bố mẹ vẫn cố gắng làm lụng nuôi 3 chị em ăn học. Cuộc sống gia đình H’Nhớt bắt đầu bước sang ngã rẽ khi đầu năm 2016, bố em qua đời vì bệnh hiểm nghèo; nỗi đau mất cha chưa nguôi thì 2 tháng sau đó mẹ em cũng đột ngột qua đời. Từ đó, 3 chị em H’Nhớt phải sống trong cảnh côi cút; H’Nhớt đang học lớp 8 đành phải bỏ dở để đi làm thuê kiếm tiền nuôi hai em đang tuổi ăn, tuổi học.

Ngoài lúc  đi làm thuê, H’Nhớt  tranh thủ kiểm tra lại bài vở,  động viên  2 em cố gắng học tập.

Ngoài lúc đi làm thuê, H’Nhớt tranh thủ kiểm tra lại bài vở, động viên 2 em cố gắng học tập.

Nỗi đau mất đi người thân yêu cùng lúc ập đến khiến 3 trái tim bé nhỏ bơ vơ giữa dòng đời. Họ hàng, người thân các em cũng đều có hoàn cảnh khó khăn nên 3 chị em chỉ biết nhờ vào sự giúp đỡ cưu mang của dân làng, thỉnh thoảng bà con cũng gom góp ký gạo, bó rau, quả trứng sang cho. Để có tiền rau cháo qua ngày và lo cho 2 em đi học, việc gì H’Nhớt cũng xin làm, từ cào mì, vét bồn, hái cà phê..., nhưng ở buôn nghèo, việc ít, sức yếu, nên H’Nhớt chẳng làm được gì nhiều, ngày nào có việc em kiếm được 70.000-100.000 đồng.

Ngoài giờ làm, H’Nhớt thường kèm cho các em học bài, mặc dù nhớ trường, nhớ bạn rất muốn được đi học, nhưng em đành gác lại ước mơ của mình. H’Nhớt tâm sự, 2 em còn quá nhỏ, em chỉ sợ mình không đủ sức lo cho chúng. Dù cực khổ đến đâu em cũng chịu được, miễn sao lo cho các em được đi học như tâm nguyện của cha mẹ trước khi qua đời là em cảm thấy vui. Đáp lại sự hy sinh của chị, 2 em của H’Nhớt hiện đang học lớp 3 và lớp 5 đều ngoan ngoãn, siêng năng học tập.

Mong rằng tấm lòng của các nhà hảo tâm sẽ sớm đến với 3 chị em H’Nhớt để giúp các em thực hiện được ước mơ đến trường và phần nào xoa dịu nỗi đau trong lòng những đứa con sớm chịu cảnh mồ côi cha mẹ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: H’Nhớt Kpă, buôn Tua Srah, xã Nam Ka, huyện Lắk; hoặc liên hệ theo số điện thoại: 01636351195 (Y Rin Buôc, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Ka).

                                         Thùy Linh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ