A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần ngăn chặn tình trạng gia súc di chuyển nghênh ngang trên đường giao thông

13:46 | 29/05/2017

Hiện nay, trên một số tuyến quốc lộ, tỉnh lộ qua địa bàn tỉnh, tình trạng gia súc di chuyển trên đường giao thông khá phổ biến, tiểm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Quan sát trên Quốc lộ 27 đoạn qua huyện Krông Bông và Lắk, tầm 7- 8 giờ sáng và 16 - 17 giờ chiều, hàng chục con bò di chuyển trên đường, chiếm hết đường đi của phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù các đàn bò này đều có người chăn theo sau nhưng người chăn vẫn để trâu, bò đi nghênh ngang toàn bộ mặt đường, gây ách tắc giao thông. Không ít trường hợp người tham gia giao thông khi gặp gia súc chạy bất ngờ qua đường đã không kịp xử lý, tông vào phương tiện khác, hoặc thắng gấp dẫn tới ngã xe. Vào đầu tháng 5-2017, vợ chồng anh Nguyễn Hữu Hùng (huyện Cư Kuin) lưu thông trên Quốc lộ 27 đoạn qua xã Yang Reh (huyện Krông Bông) đã tông vào đàn bò đang di chuyển trên đường bị té ngã, rất may anh Hùng chỉ bị xây xước nhẹ.

Không chỉ gia súc lớn như trâu, bò, gia súc nhỏ như chó thả rông chạy trên đường cũng rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đơn cử như vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 27 – 4 vừa qua trên Quốc lộ 27, đoạn qua xã Ea Bhốk (huyện Cư Kuin). Theo đó, anh S. (trú huyện Buôn Đôn) chở theo vợ, khi lưu thông qua đoạn đường này, bất ngờ tông trúng chó chạy qua đường bị ngã và bị xe tải cùng chiều chạy từ phía sau tông vào, hậu quả 2 vợ chồng anh S. tử vong tại chỗ.

Một đàn bò di chuyển trên Quốc lộ 27 đoạn qua xã Yang Reh (huyện Krông Bông).

Một đàn bò di chuyển trên Quốc lộ 27 đoạn qua xã Yang Reh (huyện Krông Bông).

Pháp luật đã có quy định cụ thể về việc chăn dắt gia súc trên các tuyến đường. Tại Điều 34, Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định: Người dẫn dắt súc vật đi trên đường bộ phải cho đi sát mép đường và bảo đảm vệ sinh trên đường; trường hợp cần cho súc vật đi ngang qua đường thì phải quan sát và chỉ được đi qua đường khi có đủ điều kiện an toàn; không được dẫn dắt súc vật đi vào phần đường dành cho xe cơ giới, nhưng nhiều hộ chăn nuôi vẫn chưa chấp hành nghiêm.

Cơ quan chức năng đã có văn bản yêu cầu một số địa phương tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân nhằm hạn chế tình trạng gia súc di chuyển trên đường, gây mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, hiện tượng này vẫn thường xảy ra, nhất là ở các địa phương có số lượng đàn gia súc lớn như: Krông Bông, Lắk, Buôn Đôn, Ea Súp, Ea Kar và Krông Năng. Do đó, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần sớm đưa ra những giải pháp ngăn chặn để vấn đề này không còn là nỗi lo của mọi người khi lưu thông trên các tuyến đường.

Hoàng Tuyết

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ