A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chung tay vì người nghèo

10:47 | 26/06/2017

Phát huy vai trò nòng cốt, chủ công trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin đã tích cực tìm kiếm, kêu gọi các doanh nghiệp,...

....nhà hảo tâm và nhân dân đóng góp xây dựng Quỹ để có kinh phí triển khai các hoạt động chăm lo cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngày đặt chân vào ngôi nhà Đại đoàn kết do Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện mới xây tặng, bà Vũ Thị Khang Ninh (SN 1943, trú tại thôn Giang Sơn, xã Hòa Hiệp) vỡ òa niềm vui khôn tả, bởi từ nay bà không còn phải lo lắng những khi gió táp mưa sa. Bà Ninh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ở một mình trong căn nhà cũ đã xuống cấp, mục nát nhưng không có tiền để làm lại. Sẻ chia với hoàn cảnh của bà, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trích 30 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo giúp bà dựng ngôi nhà mới, an dưỡng lúc tuổi già. Ngôi nhà đúng như tên gọi “Đại đoàn kết”, luôn nhắc nhớ bà về tình làng nghĩa xóm, sự chia sẻ, cảm thông của những người xung quanh.

Cán bộ Mặt trận xã Hòa Hiệp đến thăm, động viên bà Vũ Thị Khang Ninh.

Còn với chị H’Điệp Byă (buôn Knir, xã Ea Tiêu) thì nhận được sự hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực khác từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện là bò giống để có thêm điều kiện phát triển chăn nuôi. Chị cho biết, từ ngày được tặng bò, các con chị thay nhau chăm sóc, chăn thả, đến nay sau gần 1 năm bò đã phát triển tốt, nay mai sẽ sinh thêm 1 con bê nữa, từ đây cánh cửa thoát nghèo đã dần mở ra đối với gia đình chị.

Không chỉ hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức cho những hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn kịp thời san sẻ với những gia đình không may phải gánh chịu những thiệt hại do ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt, hạn hán. Đơn cử như ngay sau đợt lũ lụt xảy ra cuối năm 2016, làm thiệt hại về tài sản của hơn 90 hộ dân ở buôn K’pung (xã Hòa Hiệp), Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã đến thăm, tặng quà cho các hộ, thể hiện tinh thần, truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc, làm ấm lòng các hộ dân.

Chị Nguyễn Thị Tâm, Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết, thực hiện Cuộc vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo, ngoài việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên về ý nghĩa của Cuộc vận động, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tích cực, chủ động tìm kiếm các nguồn tài trợ, huy động tối đa các nguồn lực trong toàn xã hội để đóng góp xây dựng Quỹ, xem đó như là mệnh lệnh xuất phát từ trái tim.

Với lợi thế trên địa bàn huyện có nhiều doanh nghiệp sản suất kinh doanh trong lĩnh vực cà phê, ngân hàng… Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện không quản ngại đến từng doanh nghiệp vận động đóng góp và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Bên cạnh đó Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã cũng đến các hộ dân trên địa bàn quyên góp để nguồn Quỹ thêm dồi dào, từ đó có thêm điều kiện triển khai những hoạt động chăm lo cho người nghèo.

Kết quả chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2017, toàn huyện đã vận động được trên 210 triệu đồng Quỹ Vì người nghèo và hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 5 căn nhà Đại đoàn kết; vận động gần 200 triệu đồng từ các doanh nghiệp để trao trên 250 suất quà; mua cây, con giống hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn. Những hình thức hỗ trợ ý nghĩa, thiết thực của Mặt trận huyện đã đóng góp rất hiệu quả vào chương trình xóa đói giảm nghèo, thực hiện các chính sách an sinh xã hội của địa phương. 

Đăng Triều

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ