A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk nằm trong 3 tỉnh có tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cao nhất cả nước

08:43 | 25/06/2017

Theo thông tin từ Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh, mặc dù tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng của tỉnh đã giảm dần qua từng năm nhưng hiện vẫn còn khá cao.

Đến thời điểm này, tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi của tỉnh là 20,5%. So với thời điểm năm 2000 đã giảm được 26,3%, nhưng tỉnh ta vẫn là một trong 3 tỉnh có tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cao nhất trong cả nước. Đặc biệt, mức độ giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi trên địa bàn tỉnh đang có dấu hiệu chững lại. Cụ thể, từ năm 2010 đến nay, trung bình mỗi năm tỷ lệ này chỉ giảm khoảng 1%, trong khi trước đây, có những năm mức giảm đạt tới 3%.

Cán bộ trạm y tế xã Đắk Phơi, huyện Lắk hướng dẫn người dân trên địa bàn cách chăm sóc trẻ nhỏ phòng chống suy dinh dưỡng

Cán bộ trạm y tế xã Đắk Phơi, huyện Lắk hướng dẫn người dân trên địa bàn cách chăm sóc trẻ nhỏ phòng chống suy dinh dưỡng

Nguyên nhân khiến tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm chậm chủ yếu do người dân trên địa bàn chậm thay đổi hành vi và thói quen trong chăm sóc trẻ, nhất là ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ