A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dân vận tốt để xây dựng nông thôn mới ở huyện Ea H'leo

15:04 | 08/09/2017

Cùng với nhiều giải pháp khác, thời gian qua, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Ea H’leo đã nỗ lực làm tốt công tác vận động quần chúng để góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới.

Cách đây gần 3 năm, đường giao thông thôn Ea Sia A, xã Ea Nam chỉ toàn là đường đất, “nắng bụi, mưa lầy”. Tháng 3-2015, sau khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới, Ban tự quản thôn cùng với các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nhận thức rõ nội dung của chương trình nông thôn mới… Đến nay, người dân trong thôn tự nguyện đóng góp gần 600 triệu đồng (trong tổng kinh phí 898 triệu đồng), 650 ngày công để xây dựng 1.107 m đường giao thông nông thôn, 1.900 m hệ thống điện, xây mới hội trường thôn, … Ông Bùi Xuân Chiến, Bí thư Chi bộ thôn Ea Sia A chia sẻ: “Bài học lớn nhất trong xây dựng nông thôn mới là công tác dân vận, các kế hoạch thực hiện phải rõ ràng, minh bạch trước nhân dân. Khi thực hiện, cán bộ phải cùng làm với người dân để tạo niềm tin, không đứng “chỉ tay năm ngón”. Nhờ đó, hầu hết các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của thôn cơ bản hoàn thành, phấn đấu đến cuối năm thôn sẽ đạt chuẩn nông thôn mới”. 

Ông Đặng Văn Ngữ, Bí thư Đảng ủy xã Ea Nam cho biết, mỗi thôn, buôn có cách vận động khác nhau nhưng điểm chung là công khai, dân chủ với phương châm “Dân bàn, dân quyết định, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng lợi”; tinh thần tiền phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên; sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp chính quyền để tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Đảng ủy xã cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời sửa sai, phân công cán bộ trong Ban chỉ đạo, Ban quản lý phụ trách địa bàn để đôn đốc, hướng dẫn, tuyên truyền, vận động có hiệu quả và đúng pháp luật. Đến nay, xã đã đạt được 15/19 tiêu chí, phấn đấu đến cuối năm 2017 về đích nông thôn mới.

Người dân và Ban  tự quản thôn  Ea Sia A, xã Ea Nam (huyện  Ea Hleo) kiểm tra mặt đường bê tông hóa.

Người dân và Ban tự quản thôn Ea Sia A, xã Ea Nam (huyện Ea H'leo) kiểm tra mặt đường bê tông hóa.

Ở xã Dliê Yang, nhờ làm tốt công tác vận động người dân, mà từ khi có chủ trương xây dựng nông thôn mới (2011) đến nay, xã đã huy động hơn 231 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp 129 tỷ đồng, vốn huy động doanh nghiệp 11 tỷ đồng… Đặc biệt, nhiều hộ dân ở các thôn, buôn đã tự nguyện hiến hàng nghìn mét vuông đất, chặt vườn cây, chuyển bờ rào, cổng ngõ để xây dựng đường giao thông nông thôn. Đến nay xã Dliê Yang đã bê tông hóa hơn 120 km đường giao thông nông thôn; xây mới 3 nhà văn hóa thôn; 8 km hệ thống điện thắp sáng các trục đường… Theo ông Y Thông Ksơr, Chủ tịch UBND xã Dliê Yang, công tác tuyên truyền vận động được thực hiện tốt để người dân hiểu mục đích xây dựng nông thôn mới chính là phục vụ lợi ích lâu dài của nhân dân. Từ đó, mỗi người dân phát huy quyền lợi và trách nhiệm của mình chung tay xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Độ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ea H’leo cho biết, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, huyện đã tập trung chỉ đạo, phân công cho các cấp hội, đoàn thể làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân, gắn việc triển khai xây dựng nông thôn mới với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và nhận được sự đồng tình của người dân. Tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay, tổng số tiền huy động từ người dân, một số tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn hơn 6,8 tỷ đồng, 960 ngày công, 1.580 m2 đất… Nhờ sự tích cực tham gia của nhân dân, huyện đã có xã Dliê Yang đạt chuẩn nông thôn mới và phấn đấu trong năm 2017 sẽ có thêm 2 xã đạt chuẩn là Ea Nam và Ea Ral...
 
Hoàng Gia
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ