A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác ở Krông Bông

09:28 | 30/10/2017

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp, ban, ngành, đoàn thể ở Krông Bông triển khai sâu rộng, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ và nhân dân.

Một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác được nhiều người biết đến trên địa bàn huyện là bác sĩ Huỳnh Tấn Hạnh, Phó Bí thư Chi bộ Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình & Trung tâm Y tế (TTDS-KHHGD & TTYT). Là cán bộ phụ trách mảng truyền thông giáo dục sức khỏe của TTYT, kiêm nhiệm công tác tổ chức cán bộ, bác sĩ Hạnh không chỉ chú trọng công tác chuyên môn mà còn cùng cấp ủy xây dựng kế hoạch phát triển và kiểm tra, giám sát đảng viên; đồng thời tuyền truyền, vận động các đảng viên, cán bộ trong cơ quan thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên ban hành… Nhờ vậy, 5 năm liền chi bộ TTDS-KHHGD & TTYT đạt trong sạch vững mạnh.

Bác sĩ Huỳnh Tấn Hạnh khám sáng lọc cho trẻ em tại xã Cư Pui trong chiến dịch  tiêm phòng viêm não Nhật Bản.

Bác sĩ Huỳnh Tấn Hạnh khám sáng lọc cho trẻ em tại xã Cư Pui trong chiến dịch tiêm phòng viêm não Nhật Bản.

Trong cuộc sống, bác sĩ Hạnh là một người gương mẫu đi đầu trong các phong trào, luôn gần gũi, sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng cán bộ để cùng công đoàn chăm lo cho đời sống của họ. Với trách nhiệm một đảng viên, phó bí thư chi bộ, bác sĩ Hạnh luôn thân thiện và hoà đồng với mọi người, chia sẻ những vui buồn, nhằm giúp nhau tháo gỡ những khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống. Gần đây nhất, bác sĩ Hạnh đã đề nghị lên Công đoàn ngành Y tế tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng và vận động cán bộ, nhân viên trong cơ quan quyên góp để xây dựng nhà cho đồng nghiệp Trần Thị Ly khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị.

Năm 2013 và 2016, bác sĩ Hạnh vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Bông tuyên dương và tặng Giấy khen vì đã thực hiện tốt chỉ thị 03, 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, bác sĩ Hạnh còn được nhận nhiều Giấy khen của Sở Y tế và UBND huyện trong công tác chuyên môn và các hoạt động khác...

Việc học tập và làm theo gương Bác không chỉ được phát huy trong cán bộ, đảng viên mà còn lan tỏa sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Ông Hồ Kiều Hoàng, một người dân ở tổ dân cư Vân Kiều, thôn 2, xã Hòa Phong là một già làng mẫu mực. Không chỉ là người có uy tín trong tổ dân cư, “nói dân nghe, làm dân theo”, ông Hoàng còn luôn tiên phong trong các phong trào, hoạt động của thôn, xóm.

Ngoài hiến đất ông Hoàng còn đầu tư bơm nước cho bà con.

Ngoài hiến đất ông Hoàng còn đầu tư bơm nước cho bà con.

Tổ dân cư Vân Kiều có 45 hộ, hầu hết bà con đều theo đạo Tin lành. Ngay từ khi mới đến đây định cư (năm 1994), ông Hoàng luôn sống gương mẫu và tuyên truyền, vận động các tín đồ trong tổ dân cư chấp hành chính sách, pháp luật của của Đảng, Nhà nước và tham gia đầy đủ các phong trào, hoạt động mà địa phương tổ chức. “Để bà con tin và làm theo, trong các hoạt động, mình luôn là người đi đầu, nói được, làm được, sau đó bà con mới nhìn theo để làm” - ông Hoàng chia sẻ.

Năm 2016, người dân trong tổ dân cư Vân Kiều thiếu nước sinh hoạt nên Nhà nước có chủ trương cho khoan giếng và lắp đặt bồn nước. Tuy nhiên các cuộc họp triển khai đều không thành công vì chưa tìm được vị trí. Không ngần ngại, ông Hoàng đã tự hiến đất khoan giếng để người dân có nước sử dụng. Sau khi thấy được lợi ích mà công trình mang lại, ông Nguyễn Hữu Sơn, hàng xóm ông Hoàng cũng tự nguyện hiến đất để xây dựng thêm một công trình nước sạch khác. Ngoài ra, ông Hoàng còn đóng góp và vận động bà con trong tổ góp tiền xây dựng 400 m đường bê tông đi vào tổ dân cư…

Trong các cuộc họp ở tổ, thôn đến xã, ông Hoàng đều tham gia đầy đủ để nắm bắt các chủ trương, chính sách sau đó về truyền đạt lại cho bà con. Có những khoản đóng góp chính quyền khó thu từ người dân, ông Hoàng đã kiên trì giải thích, nhờ vậy người dân trong tổ “thông suốt” và sẵn sàng góp các khoản phí...

Khả Lê

 

 

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ