A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Bí thư Đoàn xã dùng bằng giả

13:31 | 25/11/2017

Không đi học, không có tên trong bảng ghi tên, ghi điểm dự thi tốt nghiệp THPT hệ bổ túc khóa thi 27/5/1999 tại các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT hệ bổ túc của tỉnh Hưng Yên, thế nhưng...

...ông Trần Văn Khang, sinh năm 1980, hiện là Bí thư Đoàn xã, Trưởng Ban pháp chế HĐND xã Ea Wy, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk vẫn có Bằng THPT do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên cấp. Từ tấm bằng giả này ông Khang đã có thêm các bằng Trung học chuyên nghiệp, Trung cấp lý luận - hành chính, bằng Đại học Luật để thăng tiến.

Không đi học vẫn có bằng

Ông Đặng Văn Thái người làm đơn tố cáo ông Trần Văn Khang phản ánh: “Gia đình tôi vào đây sinh sống từ năm 1986, đến năm 1991 ông Khang mới từ Hưng Yên vào sinh sống và đi chăn bò cho gia đình chị gái ruột là Trần Thị Thập. Đến năm 1995 ông Khang học nghề chụp ảnh tại nhà ông Giang Đức Hòa, năm 1996 ông Khang học xong và mở tiệm chụp ảnh tại nhà. Đến năm 2000, ông Khang cưới vợ và năm 2005 bắt đầu xin vào làm việc tại UBND xã EaWy. Từ lúc vào đây sinh sống cho đến khi ông Khang vào xã Ea Wy làm việc, tôi chưa thấy ông Khang đi học ngày nào. Vậy mà không hiểu sao ông lại có bằng tốt nghiệp cấp 3 rồi đi học trung cấp, đại học”.
Là nhà ở liền kề với gia đình ông Khang, ông Giang Đức Hòa-Bí thư chi bộ thôn 11, xã Ea Wy cũng khẳng định chưa bao giờ thấy ông Khang đi học THPT hay bổ túc gì cả, vậy mà ông lại được cấp bằng cấp 3.  
Năm 2013, sau khi có đơn tố cáo ông Trần Văn Khang không đi học vẫn có bằng THPT, UBND huyện Ea H’leo đã gửi công văn tới Trung Tâm GDTX huyện Tiên Lữ (tỉnh Hưng Yên) xác minh Bằng tốt nghiệp của ông Khang. Tại công văn số 5 ngày 27/5/2013, ông Trần Huy Hùng- Giám đốc Trung tâm khẳng định ông Trần Văn Khang không có học bạ lưu tại trung tâm; trong danh sách duyệt vào lớp 10 khóa học 1997-1999 do Sở GD-ĐT Hưng Yên duyệt hiện đang lưu giữ tại trung tâm không có tên học sinh trên.
Theo công văn số 27 ngày 12/6/2013, Thanh tra Sở GĐ-ĐT Hưng Yên khẳng định Kỳ thi tốt nghiệp THPT hệ bổ túc tỉnh Hưng Yên, khóa thi ngày 27/5/1999, tại các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT của tỉnh không có tên trong bảng ghi tên, ghi điểm thi của thí sinh Trần Văn Khang (sinh ngày 4/6/1980, nơi sinh Lệ Xá-Tiên Lữ-Hưng Yên).  
Trước những công văn trả lời nói trên, ngày 12/7/2013 UBND huyện Ea H’leo đã ra công văn số 197/KL-CT kết luận nội dung tố cáo đối với ông Khang  của người dân là đúng và yêu cầu UBND xã Ea Wy chấm dứt hợp đồng lao động với ông Khang, kiến nghị Đảng ủy xã Ea Wy xem xét xử lý kỷ luật Đảng đối với ông Khang; giao phòng Nội vụ huyện Ea H’leo tham mưu soạn văn bản trình Chủ tịch UBND huyện ký gửi các trường: Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk, Trường Chính trị tỉnh xem xét xử lý các văn bằng đã cấp cho ông Khang theo quy định và việc ông Khang đang theo học lớp Đại học Luật hệ từ xa, tại Trung tâm đào tạo từ xa-Đại Học Huế để xử lý theo thẩm quyền. 
 
 
Quyết định thu hồi, hủy bỏ bằng đã cấp cho ông Trần Văn Khang của Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk.
 
Chính quyền thiếu trách nhiệm
Sau khi cho thôi việc, xử lý về mặt Đảng năm 2013, ông Khang vẫn tiếp tục dùng các văn bằng không hợp pháp thi tuyển đậu vào công chức xã Ea Wy.
Hiện ông Trần Văn Khang đang làm Bí thư Đoàn xã, Trưởng ban pháp chế, Hội đồng nhân dân xã nhiệm kỳ 2016-2021, và mới đây nhất là cán bộ phụ trách văn hóa – xã hội khi ông trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã do Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk tổ chức vào tháng 3/2017. 
Trả lời thắc mắc tại sao ông Khang vẫn được tuyển vào làm tại xã, ông Nguyễn An Dũng, Chủ tịch UBND xã Ea Wy cho biết: Do ông Khang tha thiết muốn khắc phục sai phạm và lúc đó cả xã không tìm được người phù hợp để vào vị trí nhân viên đài truyền thanh nên Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã thống nhất nhận ông Khang vào làm việc trở lại. Qua thời gian công tác, ông Khang được bầu vào Bí thư Đoàn xã là do cấp ủy quyết định. Còn việc ông Khang đủ điều kiện thi công chức là do phòng Nội vụ huyện xét duyệt. Cụ thể, trong đơn xét đăng ký theo quy trình có mẫu đơn và kê khai còn việc thẩm tra, xác minh là của Phòng Nội vụ, còn đối với UBND xã chỉ ký về sơ yếu lý lịch.
Ông Phạm Văn Thời, Trưởng phòng Nội vụ huyện Ea H’leo cho biết: Để có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông hợp lệ, năm 2014 ông Trần Văn Khang đã theo học bổ túc tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Ea H’leo và tốt nghiệp tháng 5/2016. Trong kỳ thi tuyển công chức cấp xã, ông Khang đã nộp đủ bằng Tốt nghiệp Trung học phổ thông (do Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cấp năm 2016) và Bằng Trung học chuyên nghiệp chuyên ngành quản lý văn hóa (Do trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đắk Lắk cấp năm 2007). Về sự bất hợp lý trong thời gian cấp bằng, ông Phạm Văn Thời cho rằng số lượng hồ sơ nhiều nên nhân viên xử lý hồ sơ đã không nhận ra…
Dư luận đang đặt câu hỏi liệu có phải sự yếu kém, thiếu trách nhiệm trong công việc, hay cố tình lấp liếm trong khi rà soát các điều kiện tuyển dụng đã dung dưỡng cho việc cán bộ cơ sở dùng bằng cấp không hợp pháp này.
 
Nguyễn Tuấn Anh
 

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ