Người tiêu dùng cần biết tự bảo vệ quyền lợi khi bị xâm phạm
09:51 | 28/05/2018
Bán hàng trong thời buổi cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp gia tăng thêm các loại hình dịch vụ, chăm chút hơn khâu hậu mãi, ưu đãi để thu hút khách hàng mua hàng hóa tại cửa hàng của mình.
Những dịch vụ “cộng thêm” này mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng. Thế nhưng trong thực tế, hoạt động sau bán hàng của một số doanh nghiệp (DN) đã khiến không ít người tiêu dùng trên địa bàn thất vọng.
Đã có không ít trường hợp, sản phẩm mua về bị sự cố, khách hàng phản ánh, DN tỏ ra thiếu trách nhiệm, không chịu chấp nhận sản phẩm mình bán ra bị lỗi hoặc bảo hành một cách chiếu lệ khiến khách hàng đâm ra nản, rồi… bỏ cuộc (!). Lúc đi mua hàng, họ là “thượng đế” của cửa hàng đó với dịch vụ được cho là phục vụ “tận răng”, nhưng khi xảy ra sự cố, phía DN bảo hành sơ sài hoặc cố tình dây dưa kéo dài. Đặc biệt là DN thường viện nhiều lý do liên quan đến kỹ thuật rồi buộc người tiêu dùng phải bỏ thêm một số tiền ra để thay thế. Mà riêng lý do lỗi kỹ thuật thì người tiêu dùng đành… “bó tay”!
Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh tiến hành giải quyết một vụ khiếu nại của người tiêu dùng.
Đỗ Lan
Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”
CÁC TIN KHÁC
- Những nỗ lực trong thực hiện công tác cán bộ nữ ở huyện M'Đrắk (28/05/2018)
- TP. Buôn Ma Thuột: Khi hội trường tổ dân phố trở thành điểm kinh doanh dịch vụ (28/05/2018)
- Hội nghị khoa học mạng lưới chấn thương chỉnh hình lần thứ XXI (28/05/2018)
- Hội LHTN Việt Nam tỉnh thăm và chúc mừng các cơ sở Phật giáo nhân Đại lễ Phật đản 2018 (28/05/2018)
- Ấm áp những ngôi nhà Mái ấm công đoàn (28/05/2018)
- Kết nối mạng các cơ sở cung ứng thuốc để kiểm soát chất lượng, giá thuốc (28/05/2018)
- Rủi ro môi trường mạng (28/05/2018)
- Khi doanh nghiệp chạy theo lợi nhuận: Người tiêu dùng phải rất tỉnh táo (28/05/2018)
- Chi trả trên 2,1 tỷ đồng giải quyết chính sách cho người lao động dôi dư (28/05/2018)
- Áp dụng 5 bảng lương mới từ năm 2021 (26/05/2018)
- Rà soát hồ sơ giải quyết chế độ BHXH (26/05/2018)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
- Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp An Hưng tuyển dụng Nhân viên phát triển thị trường Bia.
- Cà phê đang “rớt giá khủng khiếp”
- Tập trung chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk
- Các hãng hàng không lãi lớn vì giá vé máy bay cao?
- Buôn Ma Thuột - từ buôn đến phố
- Giá cà phê biến động: Không ngoài dự báo
- Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?
- Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang lan rộng
- Vụ 5 cháu nhỏ bị hàng xóm đánh bầm dập: Chuyển hồ sơ lên Công an TP Buôn Ma Thuột
- Giá vàng hôm nay 6-5: Vàng SJC cao chưa từng có
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN