A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngăn ngừa tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT

16:45 | 05/06/2018

UBND TP HCM vừa có văn bản yêu cầu BHXH TP xây dựng kế hoạch và đề xuất giải pháp thực hiện quản lý, sử dụng có hiệu quả quỹ BHYT.

Người dân khám chữa bệnh BHYT tại TP HCM. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Theo đó, BHXH TP cần thực hiện nghiêm quy định về tạm ứng và thanh toán chi phí khám chữa bệnh (KCB) theo dữ liệu do các cơ sở y tế gửi lên Cổng giám định điện tử. Đồng thời, thông báo nguồn kinh phí KCB chi tiết đến từng cơ sở y tế, gồm: chi KCB ban đầu, chi đa tuyến đến, chi đa tuyến đi nhằm bảo đảm quyền lợi cho người bệnh BHYT.

Bên cạnh đó, UBND TP đặc biệt lưu ý BHXH TP tăng cường công tác giám định chi phí KCB BHYT; kiên quyết ngưng hợp đồng KCB BHYT với các cơ sở có tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ, không thực hiện các quy định về quản lý quỹ. Các cơ sở KCB BHYT phải chịu trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí KCB BHYT được giao, bảo đảm quyền lợi của người bệnh; nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và nêu cao tinh thần thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chỉ định thuốc, xét nghiệm, điều trị nội trú và sử dụng dịch vụ, nhất là các dịch vụ kỹ thuật và thuốc đắt tiền.

K.Linh

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ