A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ tri ân

10:32 | 27/07/2018

Thời gian qua, tuổi trẻ tỉnh nhà đã tham gia nhiều phong trào, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” để bày tỏ lòng tri ân, thể hiện trách nhiệm đối với các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Những ngôi nhà nghĩa tình

Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Lê Thị Tuấn (sinh năm 1956) từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau giải phóng, bà cùng gia đình vào thôn 16, xã Ea Kly (huyện Krông Pắc) để lập nghiệp. Không chồng, không con, tuổi xuân của bà qua đi cùng với bao lo toan nhọc nhằn của cuộc sống. Nay tuổi đã cao, lại thường xuyên đau ốm, cô đơn không nơi nương tựa nên cuộc sống của bà gặp rất nhiều khó khăn. Ngôi nhà bà đang ở hiện đã xuống cấp và không còn khả năng sửa chữa. Trước hoàn cảnh đó, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền hỗ trợ 50 triệu đồng giúp bà xây dựng ngôi nhà rộng 36 m2. Được lực lượng đoàn viên thanh niên địa phương hỗ trợ ngày công xây dựng nên chỉ trong gần 1 tháng, căn nhà đã hoàn thành. Có được căn nhà mới bà đã vơi đi những lo toan vất vả của cuộc sống hàng ngày, yên tâm sống vui vẻ, lạc quan, yêu đời.

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” được các cấp Đoàn – Hội – Đội trong tỉnh triển khai thực hiện thường xuyên có hiệu quả, gắn với nhiều chương trình, hoạt động lớn như: “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”, chương trình “Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện”…

Cũng như gia đình bà Tuấn, 2 vợ chồng cựu TNXP Lê Anh Tuấn và Huỳnh Thị Châm (xã Ea Na, huyện Krông Ana) cũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Ông bà có ba người con, trong đó hai người đi làm ăn xa, con trai út bị tai nạn mất sức lao động, bà lại mắc bệnh hiểm nghèo nên mọi sinh hoạt trong gia đình do một mình ông xoay xở. Đầu năm 2018, gia đình ông bà được Tỉnh Đoàn, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Không giấu được niềm xúc động, ông Tuấn chia sẻ, làm lụng cả đời vất vả, gần 70 tuổi vợ chồng ông  mới có được căn nhà cho riêng mình. Dù còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng có ngôi nhà vững chãi không phải lo mưa nắng, gia đình như được tiếp thêm động lực sống.

Đoàn viên thanh niên Đoàn Khối các cơ quan tỉnh thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng H’Bai Bkrông

ở xã Ea R’bin, huyện Lắk. 

Trên đây chỉ là 2 trong số 60 căn nhà do Tỉnh Đoàn phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền hỗ trợ xây dựng cho các cựu thanh niên xung phong trên địa bàn toàn tỉnh nhằm thể hiện lòng tri ân của tuổi trẻ đối với người có công với cách mạng, góp phần giúp các gia đình giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, các tổ chức cơ sở Đoàn trong tỉnh thường xuyên triển khai nhiều chương trình, khích lệ thanh niên tham gia như: chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; xây dựng, sửa chữa nhà Tình nghĩa, nhà, bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, các công trình phục vụ đời sống sinh hoạt của gia đình chính sách...

Đại diện Tỉnh Đoàn tặng quà các gia đình chính sách tại xã Cư Pơng, huyện Krông Búk.

Hằng năm, hướng tới Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27-7), Tỉnh Đoàn luôn chú trọng triển khai, chỉ đạo cơ sở Đoàn tổ chức thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng; tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, cải tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa. Bên cạnh đó, Đoàn các cấp còn tổ chức các hoạt động về nguồn, tìm về địa chỉ đỏ, khu di tích, xem phim tư liệu và gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giai đoạn hiện nay. Vào tối ngày 26-7, các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của huyện, thị xã, thành phố. Riêng hoạt động thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, năm nay Đắk Lắk được Trung ương Đoàn chọn là hoạt động điểm, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với các đơn vị huy động trên 2.000 đoàn viên, thanh niên tham gia. Tại đây, trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ, các bạn trẻ thành kính dâng hoa, dâng hương, dành những phút giây tưởng nhớ và tri ân sâu sắc công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân.

Những hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" từ lâu đã là một hoạt động thường xuyên, liên tục của thế hệ trẻ. Từ các chương trình ý nghĩa ấy, tuổi trẻ tỉnh nhà mong muốn góp sức trẻ của mình để bày tỏ lòng biết ơn, xoa dịu bớt đau thương, mất mát của các gia đình có nhiều đóng góp cho  sự nghiệp cách mạng.

Vân Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ