A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hạnh phúc bình dị

13:59 | 26/01/2019

Đầu Xuân 2018, chúng tôi nhận được tin vui từ gia đình Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Lê Minh Hùng (Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê) rằng vợ anh đã sinh được một bé gái kháu khỉnh.

Sự chào đời của bé Bơ khiến anh chị vỡ òa hạnh phúc sau hành trình 10 năm dai dẳng và đầy gian nan…

Như đã hẹn từ trước, chúng tôi tìm đến ngôi nhà xinh xắn nằm trên con đường nhỏ thuộc địa bàn thị trấn Ea Súp (huyện Ea Súp). Nụ cười tươi rói của bé Bơ như thay lời chào mừng các vị khách vừa vượt quãng đường xa. Theo sự hướng dẫn của bố, cô bé 10 tháng tuổi chúm chím miệng cười, đồng thời vỗ tay, vẫy chào, nháy mắt, tập nói trong lấp lánh niềm vui chung của mọi người.

Gia đình vợ chồng Thượng úy QNCN Lê Minh Hùng

Kể về hành trình tìm kiếm hạnh phúc cho tổ ấm nhỏ, Thượng úy QNCN Lê Minh Hùng không giấu được xúc động. Anh Hùng và chị Cao Thị Thu (Trường Mầm non Ia Jlơi, huyện Ea Súp) kết hôn năm 2008, hơn một năm sau vẫn chưa có con, anh liền thăm khám và biết bản thân có vấn đề về sức khỏe sinh sản. Kể từ đó, hễ nghe ai giới thiệu về thầy lang giỏi trong lĩnh vực này, vợ chồng anh đều cố gắng tìm đến. Có đợt, anh lặn lội đường xa ra tới Hà Nội để chữa trị, nhưng vì quỹ thời gian quá ngắn ngủi nên đành phải bỏ cuộc. Áp lực thời gian, sức khỏe, kinh tế… cứ thế kéo dài theo năm tháng, khiến vợ chồng anh không tránh khỏi những lúc mệt mỏi, chán nản.

Biết hoàn cảnh của anh, năm 2012, cấp trên đã tạo điều kiện cho anh chuyển từ Đồn Biên phòng Yok M’Bre về công tác tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê. Nhiệm vụ mới của anh là nhân viên Đội Vận động quần chúng, phụ trách địa bàn xã Ea Bung (huyện Ea Súp), chỉ cách nhà 3 km. Anh tâm sự: Suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị, đồng đội luôn sát cánh, tạo tâm lý thoải mái, không giao việc nặng nhọc, ưu tiên thời gian… để hai vợ chồng yên tâm chữa trị.

Góp nhặt, vay mượn tiền bạc, năm 2016, vợ chồng anh khăn gói xuống TP. Hồ Chí Minh, thực hiện phương pháp thụ tinh ống nghiệm tại Bệnh viện Từ Dũ. Hơn một tháng điều trị xa nhà, anh chị được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tạo điều kiện sinh hoạt miễn phí tại khu tập thể Bệnh xá 264, gần ngay Bệnh viện. Như hàng chục gia đình có hoàn cảnh tương tự nơi này, vợ chồng anh cùng động viên nhau ươm mầm sống đầy khó khăn, nhưng lần nữa thất bại!

 
“Nhằm bù đắp sự hy sinh thầm lặng của anh em trong thời bình, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện bố trí công tác thuận lợi và thời gian, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên để các quân nhân có thể yên tâm tư tưởng điều trị, chữa bệnh, đạt kết quả như mong muốn.”
 
Thượng tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Không nản lòng, anh chị tiếp tục gom góp tìm cơ hội mới. Chuẩn bị đầy đủ về sức khỏe, kinh phí, tháng 7-2017, anh chị lại lặn lội xuống lại TP. Hồ Chí Minh. Trong khi kiểm tra sức khỏe để chuẩn bị thụ tinh ống nghiệm lần 2, thì bác sĩ bảo chị đã có thai được 3 tuần tuổi. Cầm kết quả trên tay, hai vợ chồng không tin được đó là sự thật, bởi niềm vui ấy quá lớn. Chính hoàn cảnh tương đồng nên khi biết tin, mọi người ở Bệnh xá 264 cùng chúc mừng, động viên vợ chồng anh chị… Những ngày tiếp đó trôi qua trong hạnh phúc xen lẫn hồi hộp mong chờ, đủ ngày đủ tháng bé Bơ chào đời khỏe mạnh trong niềm vui vỡ òa của bố mẹ, người thân. Chị Cao Thị Thu ngân ngấn nước mắt khi nhớ lại quãng thời gian dài dằng dặc chắt chiu để có được một hạnh phúc trọn vẹn. Chị chia sẻ, là phụ nữ ai cũng mong được một lần làm mẹ, hoàn cảnh khiến nhiều khi chị cảm thấy áp lực và tủi thân vô cùng. Nhưng thật may mắn khi hạnh phúc đã mỉm cười với gia đình sau 10 năm ngóng đợi và bé Bơ là món quà tuyệt vời nhất của hai vợ chồng!

Chia vui cùng vợ chồng Thượng úy QNCN Lê Minh Hùng, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê vẫn thường xuyên hỏi thăm, gửi quà cho bé Bơ. Vui với hạnh phúc bình dị, vợ chồng anh càng thêm cảm kích, biết ơn chỉ huy các cấp, đồng đội đã luôn quan tâm, tạo điều kiện đối với gia đình mình.

Thượng tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh tâm tình: Do đặc thù công việc khiến nhiều quân nhân phải sống xa nhà, ở trong môi trường khắc nghiệt nên ảnh hưởng nhiều đến tình hình sức khỏe. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều anh em đã lập gia đình mà chưa thể sinh con. Được sự quan tâm của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, lãnh đạo, chỉ huy các cấp về cả vật chất và tinh thần, nhiều gia đình quân nhân đã có thêm điều kiện để tìm kiếm hạnh phúc cho tổ ấm nhỏ của mình. Nhờ đó, toàn đơn vị đã có nhiều quân nhân lần đầu thực hiện thiên chức làm cha, làm mẹ sau nhiều năm đằng đẵng đợi chờ. Đơn cử như: gia đình Thượng úy QNCN Lê Minh Hùng (Đồn Biên phòng Cửa khẩu Đắk Ruê), Trung tá Lê Hải Thanh (Chính trị viên Đồn Biên phòng Sêrêpốk), Thượng úy Trần Thông (Ban Vận động quần chúng, Phòng Chính trị)… Niềm vui ấy không chỉ của riêng các gia đình, mà còn là hạnh phúc chung của toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị.

Song Quỳnh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ