A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Quân y bộ đội biên phòng: chăm lo sức khỏe người dân nơi biên giới

11:20 | 17/03/2014

Trong những năm qua, đội ngũ quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khám, điều trị bệnh cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, bảo đảm trên 98,6% quân số khỏe để tham gia các hoạt động huấn luyện, công tác và sẵn sàng chiến đấu.

Bên cạnh đó, các y bác sĩ mang quân hàm xanh còn chăm lo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân nơi biên giới.

Phòng khám “Quân, dân y kết hợp” tại buôn Đrang Phôk, xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) lúc nào cũng đông bà con đến khám bệnh. Phụ trách phòng khám, Thiếu úy, y sĩ Đặng Quang Bắc cho biết: Buôn Đrang Phôk cách Trạm y tế xã Krông Na hơn 20 km, đường đi lại khó khăn; trong khi đó, Phòng khám quân, dân y kết hợp của Bộ đội Biên phòng lại được xây dựng ngay trong buôn. Vì vậy, bà con trong buôn cứ thấy trong người có bệnh là đến ngay phòng khám của Bộ đội Biên phòng.

Từ khi được khánh thành và đưa vào sử dụng đến nay, nhờ các nguồn hỗ trợ từ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và một số đơn vị, Phòng khám kết hợp quân dân y buôn Đrang Phôk có điều kiện khá tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh bảo đảm cho bà con trong buôn được điều trị cả nội và ngoại trú. Bình quân mỗi năm, phòng khám tiếp nhận khám và điều trị bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.500 lượt bệnh nhân, với trị giá tiền thuốc hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, trong thời điểm mùa mưa, để phòng chống dịch bệnh, nhất là dịch sốt rét, phòng khám còn phối hợp các cơ quan chuyên môn của địa phương tiến hành tẩm màn, phun thuốc phòng chống dịch cho 100% hộ dân trong buôn…

Quân y sĩ Phòng khám quân dân y kết hợp Đồn Sêrêpôk, huyện Buôn Đôn khám bệnh cho người dân tại nhà.  Ảnh: Tuấn Anh

Thượng tá Âu Chiến Thắng, Trưởng Ban Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết: Trong năm 2013, đội ngũ  y, bác sĩ Bệnh xá Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với quân y các đồn biên phòng khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 2 nghìn lượt người dân ở các xã biên giới với số kinh phí 60 triệu đồng. Các ca bệnh được điều trị chủ yếu là sốt xuất huyết, sốt rét, viêm họng, viêm phế quản, bệnh ngoài da và đau mắt đỏ… Ngoài ra, bộ đội còn hướng dẫn bà con cách phòng chống dịch bệnh và vệ sinh an toàn thực phẩm; vận động bà con thực hiện nghiêm túc chế độ khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện và quản lý người bệnh, ngăn ngừa có hiệu quả dịch bệnh ngay từ cơ sở.Người dân các thôn 4, thôn 5 thuộc xã Ia R’vê (huyện Ea Súp) vẫn nhắc đến chuyện quân y  Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân sau cơn bão số 8 và số 10 năm 2013. Ông Bùi Văn Phương, thôn phó thôn 5 cho biết: “Xã vùng biên giới còn nhiều khó khăn về kinh tế-xã hội, điều kiện chăm sóc y tế còn hạn chế. May mắn là hằng năm quân y Đồn Biên phòng Ia R’vê thường xuyên tổ chức khám bệnh và cấp thuốc, nhờ vậy bà con trong xã bớt khó khăn rất nhiều mỗi khi đau ốm”.

Văn Nhương

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ