A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều tuyến xe buýt Nha Trang tê liệt vì tài xế ngưng chạy

14:36 | 16/05/2019

Hàng chục tài xế, nhân viên xe buýt Quyết Thắng tại TP Nha Trang, tỉnh KHánh Hòa ngưng chạy xe để phản đối chính sách của công ty

Sáng 16-5, tại nhiều điểm đón xe buýt Quyết Thắng các tuyến Nha Trang - Vạn Giã (Vạn Ninh), Nha Trang - Ninh Tây, Dốc Lết (Ninh Hòa) và Nha Trang - Tuy Hòa (Phú Yên), người dân đợi hàng giờ đồng hồ nhưng không thể bắt xe.

Nhiều người dân bức xúc vì cho rằng công ty không chạy xe, đưa khách thì phải thông báo cho người dân biết để tiện tìm phương tiện khách cho kịp việc. Trong khi đó, hàng chục tài xế, nhân viên xe buýt, cho biết theo kế hoạch hôm nay là tới phiên làm việc, tuy nhiên họ đồng loạt ngưng chạy để phản đối chính sách của công ty.

Tài xế xe buýt ngưng chạy xe vào ngày 16-5

Một tài xế cho biết lương của tài xế trả vào ngày 5 hằng tháng, nhưng thời gian gần đây, đến ngày 19 công ty mới trả lương. Các tài xế khác cũng cho rằng nhiều người đã làm việc hơn 3 năm nay nhưng không được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Nhiều người cho rằng làm việc liên tục không được nghỉ ngày nào...

Sáng 16-5, Công đoàn ngành giao thông vận tải đã có mặt tại công ty để ghi nhận thực tế. Theo đó, khoảng 1/3 lượng xe buýt không rời bến. Nguyên nhân người lao động không làm việc liên quan đến một số quyền lợi. Công đoàn sẽ tổ chức đối thoại giữa người lao động, doanh nghiệp và các sở ngành liên quan để giải quyết quyền lợi giữa các bên.

Nhiều tuyến xe buýt ở Nha Trang đi Vạn Giã, Tuy Hòa bị tê liệt

Ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã nắm được sự việc và yêu cầu doanh nghiệp nhanh chóng có biện pháp đối thoại với tài xế, nhân viên để giải quyết tình hình, sớm đưa xe buýt vào hoạt động bình thường, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

K.Nam

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ