A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

UBND tỉnh phát động Cuộc thi viết về hạnh phúc gia đình

16:10 | 20/03/2014

Nhân kỷ niệm "Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3" năm 2014, sáng 20-3, UBND tỉnh đã phát động Cuộc thi viết về hạnh phúc gia đình.

Tháng 6-2012, Liên hiệp quốc đã chọn ngày 20-3 là Ngày Quốc tế hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm khi  độ dài của ngày và đêm bằng nhau – là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hoà của vũ trụ. 193 nước thành viên của Liên hiệp quốc (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết hưởng ứng ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững. Tại Việt Nam, năm 2014 là năm đầu tiên nước ta chính thức tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” nhằm chuyển tải đến mọi người dân thông điệp về yêu thương và chia sẻ cùng nhau trong gia đình, dòng tộc và cộng đồng bằng những hành động thiết thực, góp phần mang lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình, cộng động và phát triển an sinh xã hội.

Phó Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi viết về hạnh phúc gia đình của tỉnh Phạn Thị Như Thủy phát biểu về ý nghĩa của cuộc thi.

Mục đích, ý nghĩa: Cuộc thi là một trong những hoạt động trọng tâm hưởng ứng "Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3"; đồng thời cũng là cuộc vận động chính trị-xã hội sâu sắc nhằm nâng cao ý thức của toàn xã hội về việc xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; động viên, khuyến khích mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội có những việc làm và hành động cụ thể quan tâm tới hạnh phúc gia đình; phát hiện, giới thiệu, biểu dương những gia đình điển hình, tiên tiến, kiểu mẫu, có cách làm mới, sáng tạo trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc tại địa phương để nhân rộng học tập trong toàn tỉnh.

Đối tượng dự thi: Cuộc thi viết về hạnh phúc gia đình dành cho đối tượng là công dân đủ 16 tuổi trở lên, đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Thể loại dự thi: là tác phẩm báo chí (phản ánh, phóng sự, điều tra, ghi chép, ký), không chấp nhận các sáng tác văn học, tác phẩm hư cấu. Các nhân vật được phản ánh trong tác phẩm dự thi phải là người thật, việc thật đang sinh sống trên địa bàn tỉnh. Bài dự thi viết tối đa không quá 5 trang giấy A4, phông chữ Time New Roman, cỡ chữ 14 (đối với báo in) và có độ dài từ 10-15 phút (đối với báo hình), đảm bảo tính chính xác, chân thực. Một tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm, mỗi bài viết phải kèm hình ảnh và địa chỉ cụ thể của nhân vật trong bài. Tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định pháp luật hiện hành đối với tác phẩm gửi dự thi; quyền sở hữu và sử dụng tác phẩm thuộc về Ban tổ chức Cuộc thi.              

Các đại biểu tham dự Lễ phát động

Thời gian tổ chức: Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 30-11-2014; tổng kết và trao giải vào dịp Ngày quốc tế hạnh phúc năm 2015.

Cơ cấu giải thưởng: đối với báo in gồm: 1 giải nhất (6 triệu đồng), 2 giải nhì (mỗi giải 4 triệu đồng), 3 giải ba (mỗi giải 2,5 triệu đồng), 5 giải khuyến khích (mỗi giải 1,5 triệu đồng). Giải thưởng đối với báo hình gồm: 1 giải nhất (10 triệu đồng), 2 giải nhì (mỗi giải 7 triệu đồng), 3 giải ba (mỗi giải 5 triệu đồng), 5 giải khuyến khích (mỗi giải 3 triệu đồng). Các tác giả đoạt giải nhất, nhì sẽ được Ban tổ chức đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen.

Kim Oanh

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ