A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M'gar xây dựng hàng trăm ngôi nhà cho người nghèo

10:19 | 21/03/2014

Cùng với việc tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp,...

...trong 05 năm qua, Đảng bộ- chính quyền huyện CưMgar luôn đặc biệt chăm lo công tác xóa đói giảm nghèo, kịp thời hỗ trợ và giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. 

 

Báo cáo của Ban vận động “Vì người nghèo” của huyện cho biết: từ năm 2008 đến nay, cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia đóng góp xây dựng quỹ “vì người nghèo” được số tiền trên 4,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, huyện CưMgar đã hỗ trợ xây dựng mới 267 ngôi nhà và sửa chữa 14 nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Cùng với sự đầu tư hỗ trợ của Chính phủ – trong 05 năm qua, huyện CưMgar còn hỗ trợ xây dựng được 600 ngôi nhà theo chương trình 167 cho các hộ gia đình nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các hoạt động này đã kịp thời động viên và hỗ trợ người nghèo nói chung và hộ đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng vươn lên trong cuộc sống. Điển hình trong các hoạt động này thời gian qua có các đơn vị như: xã Quảng Tiến, Quảng Hiệp, CưMgar, EaKiết, EaMnang, EaKpam và thị trấn Quảng Phú. 

Đến thời điểm hiện nay, huyện CưMgar còn 3.670 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, trong đó còn nhiều trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vì vậy, Ban vận động “Vì người nghèo” của huyện kêu gọi cán bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tiếp tục thể hiện tinh thần ”tương thân-tương ái” chung tay hỗ trợ giúp đỡ hộ nghèo, có các hành động cụ thể giúp hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, nhất là đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

Văn Sơn

 

    Nguồn :Cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ