A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cần quan tâm việc đậu đỗ xe ô tô ở Gia Nghĩa

09:43 | 28/05/2019

Vào các buổi sáng hàng ngày, nhất là ngày nghỉ cuối tuần, nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa đang trở thành bãi đậu xe ô tô, gây nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

Khoảng 6 giờ 30 phút hàng ngày trên tuyến đường Chu Văn An, đoạn gần chùa Pháp Hoa thuộc phường Nghĩa Thành có thể chứng kiến hàng loạt xe ô tô đậu dưới lòng đường nối dài hàng chục mét. Thậm chí, khi 2 bên đường không còn chỗ trống, nhiều chủ phương tiện còn đậu xe ở lòng đường. Do đó, lòng đường Chu Văn An bị thu hẹp, gây cản trở cho phương tiện và người qua lại tại khu vực này.

Đoạn đường này có nhiều tuyến nối, giao nhau với các đường Tôn Đức Thắng, Lý Tự Trọng và 2 đường nhỏ, lượng xe cộ ra vào thường xuyên. Trong khi đó, nhiều xe đậu ngay khúc cua làm hạn chế tầm quan sát của người đi đường nên rất dễ xảy ra các vụ va chạm, tai nạn giao thông.

Tình trạng đậu đỗ xe ô tô ngay lòng đường ở đường Chu Văn An

Chị Trần Thị Trang, một người dân sống tại phường Nghĩa Thành bức xúc: “Nhiều lần tôi chở con đi học bằng xe máy, khi từ đường Lý Tự Trọng rẽ ra đường Chu Văn An về hướng cầu Đắk Nông suýt bị va chạm mấy lần. Đường đã hẹp, xe ô tô đậu đỗ lấn chiếm lòng đường, làm che khuất tầm nhìn. Mỗi lần qua đoạn đường này, tôi vừa lái xe, vừa phải nhổm người lên cao để quan sát các hướng xe lưu thông. Việc xe ô tô đậu đỗ tràn lan xuống mặt đường gây cản trở, tiềm ẩn các vụ tai nạn giao thông”.

Tương tự, tại đường 23/3, đoạn gần cầu Đắk Nông, tình trạng xe ô tô đậu đỗ dưới lòng đường (kéo dài hơn 30m) chiếm hết làn dành cho xe 2 bánh. Vì vậy, người điều khiển xe máy buộc phải lấn sang làn đường xe ô tô để đi.

Anh Nguyễn Văn Thành, ở Nghĩa Trung cho hay: “Cứ vào mỗi buổi sáng, tôi cũng như bao nhiêu người đi xe máy qua đoạn đường này đều phải lấn sang làn đường ô tô để đi. Đoạn này xe ô tô tải chạy từ hướng cầu Đắk Nông về hồ Thiên Nga cũng khá nhiều, nên rất nguy hiểm cho người đi xe máy. Nếu chẳng may bị tai nạn, khi lực lượng chức năng đo đạc, khám nghiệm hiện trường, rõ ràng người đi xe máy bị bắt lỗi là đi sai làn đường”.

Hàng chục xe ô tô đậu đỗ chiếm làn đường xe máy trên đường 23/3

Qua tìm hiểu, tại những đoạn đường này thường có các quán ăn sáng, cà phê, nhưng không có mặt bằng cho xe ô tô đậu đỗ, nên khách đậu xe tràn xuống cả lòng đường. Nhiều lái xe còn điều khiển xe quay đầu tại khu vực ngã ba, ngã tư nên gây ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông. Theo phản ánh của người dân sống xung quanh khu vực này, các trường hợp đậu đỗ xe dưới lòng đường nói trên đa số là cán bộ, công chức làm việc tại các đơn vị, cơ quan.

Thực tế, việc đậu đỗ xe ô tô dưới lòng đường, sát với lề đường trong khoảng cách cho phép là không vi phạm pháp luật về giao thông, nhưng lại gây cản trở giao thông, tiềm ẩn tai nạn cho các phương tiện khác khi lưu thông.

Tuy nhiên, với việc đô thị Gia Nghĩa ngày càng phát triển, lượng dân cư, xe ô tô cũng nhiều lên thì việc quy định chỗ đậu đỗ, thời gian cho phép là điều cần phải được tính đến. Bên cạnh đó, các chủ phương tiện cũng cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, đậu đỗ xe đúng quy định, bảo đảm an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Bài, ảnh: Phạm Khánh

    nguồn "Báo Đắk Nông điện tử"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ