A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gần 50% thời lượng sử dụng máy vi tính và truy cập Internet của người dân Dak Lak là ngoài giờ hành chính

21:10 | 12/04/2014

Theo ghi nhận từ hệ thống quan sát, năm 2013 và những tháng đầu năm 2014, gần 50% tổng số thời lượng sử dụng máy tính và truy nhập Internet tại các Thư viện công cộng (TVCC)...

và Bưu điện Văn hóa xã (BDDVHX) ở Dak Lak thuộc Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” (BMGF-VN) là ngoài giờ hành chính. Trong khi đó cùng thời gian trên tại 28 tỉnh tham gia Dự án thời lượng này chỉ chiếm khoảng 30%. 

Học sinh là đối tượng sử dụng máy tính và truy nhập Internet nhiều nhất tại các TVCC và BĐVHX

Qua đó cho thấy nhu cầu sử dụng máy tính và Internet của người dân Dak Lak ngoài giờ hành chính là khá lớn. Đơn cử, tại các điểm BĐVHX từ ngày 1 - đến 12-4-2014, thời lượng truy nhập trong giờ hành chính là 1.726 giờ, ngoài giờ hành chính là 1.233 giờ; tại TVCC, truy nhập trong giờ hành chính là 2.203 giờ và ngoài giờ hành chính 1.060 giờ. Trong tháng 3-2014, tại các điểm BĐVHX truy nhập trong giờ hành chính 6.053 giờ, ngoài giờ hành chính 5.059 giờ; tại TVCC truy nhập trong giờ hành chính 7.219 giờ, ngoài giờ hành chính 2.510 giờ. Vì vậy thời gian tới Ban Quản lý Dự án sẽ đề xuất các sở, ngành hữu quan tỉnh Dak Lak có chính sách phù hợp để tăng cường phục vụ người dân vào thời điểm ngoài giờ hành chính. 

Học sinh Trường THCS Nguyễn Du thị xã Buôn Hồ hào hứng tham gia trò chơi hỏi nhanh-đáp nhanh tại Ngày hội Internet

Theo ông Phan Hữu Phong, Giám đốc Ban Quản lý BMGF-VN, điều đáng chú là phần lớn người sử dụng máy tính và Internet là học sinh, sinh viên, tiếp đến là công chức viên chức, các nhóm đối tượng khác chiếm tỷ lệ khá nhỏ. Đây là cơ sở để thời gian tới, Ban Quản lý Dự án sẽ xây dựng chiến lược truyền thông vận động và các nội dung phục vụ  phù hợp, bảo đảm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người sử dụng. 
 
Dak Lak hiện có 55 TVCC và BĐVHX được BMGF-VN trang bị 370 bộ máy vi tính có kết nối Internet. Người sử dụng được miễn 100% cước truy nhập Internet tại các TVCC và giảm 50% cước truy nhập tại BĐVHX. 
 
Nguyên Hoa
 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ