A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIII

08:15 | 08/05/2014

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, sáng 7-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc với cử tri thị xã Buôn Hồ và huyện Krông Ana.

1
Các đại biểu của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Buôn Hồ 

Tại các điểm tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, kỳ họp thứ 7 (diễn ra từ 20-5 đến ngày 24-6-2014) sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 nghị quyết và 1 nội dung, gồm: Luật bảo vệ môi trường, Luật đầu tư công; Luật Hải quan (sửa đổi); Luật phá sản (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giao thông đường thủy nội địa; Luật hôn nhân và gia đình (sửa đổi); Luật xây dựng (sửa đổi); Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam; Luật công chứng (sửa đổi); Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015; Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 35/2012/QH13 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội, HĐND bầu hoặc phê chuẩn; Nghị quyết về việc gia nhập Công ước về quyền lợi quốc tế đối với trang thiết bị di động và Nghị định thư về các vấn đề cụ thể đối với trang thiết bị tàu bay (Công ước và Nghị định thư Cape Town); xem xét việc thi hành khoản 2 Điều 13 Luật Quốc tịch Việt Nam. Bên cạnh đó, kỳ họp thứ bảy còn cho ý kiến đối với 17 dự án luật khác; xem xét các báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, báo cáo giám sát, đồng thời quyết định một số vấn đề quan trọng khác của đất nước.

2
Đại biểu Trần Đình Sơn thông báo nội dung, chương trình dự kiến của kỳ họp 

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri các địa phương đã kiến nghị với đại biểu Quốc hội nhiều ý kiến liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội, đời sống dân sinh ở địa phương.

* Tiếp xúc với cử tri các phường An Lạc, An Bình, Đoàn Kết, Thiện An, Đạt Hiếu và xã Ea Blang của thị xã Buôn Hồ, các đại biểu Y Khút Niê, Trần Đình Sơn đã nghe cử tri đề đạt nhiều ý kiến, kiến nghị mong muốn Quốc hội, Chính phủ và tỉnh tiếp tục quan tâm, đó là: các cấp, các ngành cần tiếp tục hoàn thiện các chính sách để đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng; rà soát, xem xét chính xác, công bằng chính sách ưu đãi đối với người có công, trong đó cần thực hiện khẩn trương, kịp thời hơn trong việc chi trả chế độ chính sách theo Quyết định 62 của Chính phủ; nên tăng chế độ phụ cấp, lương cho cán bộ cấp cơ sở để hoạt động hiệu quả hơn.

3
Cử tri Dương Đức Kiền (thôn Tân Lập, xã Ea Blang, thị xã Buôn Hồ) nêu ý kiến kiến nghị với đại biểu Quốc hội

Đối với tình trạng sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học ra trường không tìm được việc làm ngày càng nhiều, cử tri thị xã Buôn Hồ đề nghị các bộ, ngành chức năng cần có cơ chế, chính sách phù hợp để giải quyết. Đối với các hộ dân liên kết trồng cà phê với Công ty cà phê Buôn Hồ, cử tri đề nghị Công ty giao đất lại cho địa phương quản lý khi công nhân hết hạn hợp đồng để tạo thuận lợi cho người dân trong việc làm hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu lên tình trạng ngành chức năng cấm xe máy cày lưu thông khi chưa có đăng ký và giấy phép, trong khi đó không có hướng dẫn cụ thể cho người dân biết quy trình đăng ký, nơi đăng ký cũng như chưa có hệ thống đào tạo cấp giấy phép lái xe đối với người điều khiển loại xe này. 

4
Đại biểu Y Khút Niê tiếp nhận và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri tại điểm tiếp xúc thị xã Buôn Hồ

Ngoài ra, cử tri cũng nêu lên một số vấn đề còn tồn tại ở địa phương như: chưa có biện pháp xử lý tốt vệ sinh môi trường ở những vùng dân cư sinh sống gần khu vực nghĩa trang; việc tuyển dụng cán bộ, công chức hiện nay còn nhiều bất cập, gây bức xúc dư luận; nhiều đơn kiến nghị của người dân chưa được chính quyền và ngành chức năng trả lời; thôn Quyết Thắng, xã Ea Blang hiện không có quỹ đất để xây dựng hội trường…

Các đại biểu Quốc hội gặp gỡ với cử tri huyện Krông Ana
Các đại biểu Quốc hội và lãnh đạo các ngành gặp gỡ cử tri huyện Krông Ana

*Tại huyện Krông Ana: Các đại biểu Quốc hội gồm: Phạm Minh Tấn, Trần Mạnh Cường, H’Yim Kđor  và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp xúc với hơn 150 cử tri của 8 xã, thị trấn.

Cử tri huyện Krông Ana mong muốn Nhà  nước
Cử tri huyện Krông Ana mong muốn Nhà nước quan tâm giải quyết đất ở, đất sản xuất cho đồng bào DTTS

Cử tri huyện Krông Ana bày tỏ vui mừng trong bối cảnh tình hình trong nước, quốc tế còn nhiều khó khăn, phức tạp nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, kinh tế đất nước vẫn phát triển, xã hội ổn định. Tuy nhiên, cử tri không khỏi băn khoăn trước tình trạng chất lượng khám chữa bệnh sụt giảm; đề xuất đổi mới sách giáo khoa của ngành giáo dục-đào tạo, các mặt vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác quản lý đô thị v.v... còn nhiều bất cập.

 Cử tri phản ánh
...và phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường 

Tại buổi tiếp xúc đã có 19 lượt ý kiến phản ánh, đề nghị nhiều vấn đề liên quan đến công tác an sinh và tình hình phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương. Theo đó, cử tri đề xuất: Nhà nước cần quan tâm giải quyết tốt chế độ chính sách đối với người có công, tăng phụ cấp cho các hội đặc thù, giảm độ tuổi hưởng phụ cấp của người cao tuổi, đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; việc miễn, giảm, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên theo Nghị định 49 của Chính phủ còn nhiều bất cập; tình trạng ô nhiễm môi trường, thiếu nước sản xuất, sinh hoạt đang diễn ra nghiêm trọng tại nhiều địa bàn. Bên cạnh đó cử tri còn đề cập đến vấn đề tai nạn giao thông khu vực nông thôn diễn biến phức tạp; xe quá khổ, quá tải trọng vẫn còn lưu hành trên Tỉnh lộ 2 (đoạn từ ngã 3 Quỳnh Ngọc ra Quốc lộ 14) nhưng chưa được thanh tra, kiểm tra chặt chẽ…

Đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH giải trình một số vấn đề cử tri huyện Krông Ana quan tâm
Đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH giải trình một số vấn đề cử tri huyện Krông Ana quan tâm

Cử tri thị trấn Buôn Trấp đề nghị các cấp, ngành khẩn trương xây dựng cầu Bến Cá bắc qua sông Krông Ana nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, trao đổi hàng hóa. Cử tri xã Bình Hòa mong muốn các ngân hàng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân vay các nguồn vốn phát triển sản xuất. Cử tri xã Ea Na phản ánh với Đoàn đại biểu Quốc hội: hiện nay nhiều sinh viên, nhất là sinh viên dân tộc thiểu số tốt nghiệp nhưng không tìm được việc làm; nhiều hộ dân tộc thiểu số vẫn thiếu đất ở, sản xuất; hệ thống điện lưới quốc gia ở số thôn, buôn trên địa bàn xã chưa đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, sản xuất …

Đại biểu Phạm Minh Tấn ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri
Đại biểu Phạm Minh Tấn ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Các đại biểu Quốc hội đã tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri. Những vấn đề liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo tỉnh và thị xã Buôn Hồ giải trình cụ thể. Đối với các vấn đề liên quan đến các bộ, ngành Trung ương Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng nghiên cứu giải quyết.

Kim Oanh – Nguyên Hoa

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ