A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hôm nay (7-5): Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên phủ (7-5-1954-7-5-2014)

09:57 | 07/05/2014

Tại TP. Điện Biên (tỉnh Điện Biên) hôm nay diễn ra Lễ diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lễ diễu binh, diễu hành có khoảng 15.000 người thuộc lực lượng vũ trang, trí thức, phụ nữ, thanh niên, thiếu nhi và đồng bào dân tộc các tỉnh Tây Bắc tham gia. Tổng hành trình của đoàn diễu binh, diễu hành dài khoảng 5 km. Hoạt động kỷ niệm trên nhằm tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc, khơi gợi và phát huy tinh thần Điện Biên Phủ. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là dịp để tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Hình ảnh tổng duyệt trước Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (Ảnh tư liệu)
Hình ảnh tổng duyệt trước Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (Ảnh tư liệu)

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ còn có Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Bản hùng ca bất diệt". Với sân khấu hoành tráng, hình dáng thiết kế giống đồi A1 nổi lên giữa lòng chảo Mường Thanh và sự tham gia của hơn 1.000 diễn viên, chương trình nghệ thuật nhằm tái hiện hình ảnh từ những ngày đầu của Chiến dịch Điện Biên Phủ đến sự phát triển của Điện Biên hôm nay. Điểm nhấn của chương trình là thông qua các hình tượng nghệ thuật tái hiện cuộc kéo pháo vào lòng chảo Điện Biên, đoàn xe thồ tải lương, đội dân công hỏa tuyến... giúp cho khán giả cảm nhận, hòa mình vào không khí của những năm tháng chiến đấu gian khổ, ác liệt của quân và dân ta, đồng thời có cái nhìn toàn cảnh, sâu sắc hơn về Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chiến thắng Điện Biên Phủ cũng được tái hiện qua những bức ảnh được trưng bày tại nhiều triển lãm ở các địa phương. Cũng nhân dịp này, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên đã phát hành bộ tem bưu chính đặc biệt “Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Bộ tem được thiết kế theo phong cách đồ họa hiện đại, thể hiện hình ảnh Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh hoa ban - loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. 

P.V

    Nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ