A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giảm giãn cách chứ chưa hết dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan!

10:45 | 09/05/2020

Nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Trần Đắc Phu khẳng định ngay cả khi vào hè, nắng to, Covid-19 vẫn có thể lây nhiễm trong nhà, văn phòng.

Hàng ngàn người đổ về bãi biển Sầm Sơn (TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để tắm biển dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay Ảnh: THANH TUẤN/NLĐO

"Người có biểu hiện viêm đường hô hấp cần đi khám để được bác sĩ khám, tư vấn. Nếu có yếu tố dịch tễ liên quan ổ dịch, liên quan ca nghi mắc sẽ được chỉ định xét nghiệm Covid-19. Vì dịch Covid-19 đã có lây nhiễm cộng đồng, có người lành nhiễm vi rút nhưng không có biểu hiện bệnh, do đó không chủ quan mua thuốc điều trị tại nhà, vì có thể bị nhiễm bệnh nhưng chưa được phát hiện. Như thực tế vừa qua, có trường hợp bệnh nhân biểu hiện như cảm cúm nhẹ, tự mua thuốc uống. Sau đó, khi được xét nghiệm sàng lọc thì kết quả khẳng định ca bệnh Covid-19".

(Thứ trưởng Bộ Y tế ĐỖ XUÂN TUYÊN)

"Ngay cả khi vào hè, có nắng to, vi rút có thể bị tiêu diệt dưới ánh nắng mặt trời, nhưng trong nhà, văn phòng, chúng vẫn có thể tồn tại, lây nhiễm nếu có ca bệnh mà không thực hiện phòng chống lây nhiễm.

Hiện tại, khi đã có ca bệnh lây nhiễm trong cộng đồng, có 'người lành mang trùng' thì càng cần thực hiện các biện pháp phòng lây nhiễm. Nếu không đeo khẩu trang, không giãn cách, không bảo đảm môi trường thông thoáng thì vẫn có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Thời điểm hiện tại, chúng ta chỉ là giảm giãn cách và vẫn đang thực hiện các biện pháp chống dịch Covid-19 chứ không phải đã hết dịch. Do đó, mọi người dân vẫn cần tuân thủ các hướng dẫn phòng lây nhiễm, bảo vệ mình và cộng đồng, tuyệt đối không chủ quan".

(PGS TRẦN ĐẮC PHU, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết trên Báo Thanh Niên ngày 3-5)

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/trich-dan-nong/giam-gian-cach-chu-chua-het-dich-covid-19-tuyet-doi-khong-chu-quan-20200503092934435.htm

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ