A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người có giúp người khó...

15:18 | 18/05/2020

Trong những năm qua, phong trào “Người có giúp người khó, người khó ít giúp người khó nhiều, ai có gì giúp nấy” ở Hội LHPN huyện Cư M’gar đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các chi, tổ hội.

Nhiều năm nay, mỗi khi nhận được tiền công, các thành viên của “Tổ phụ nữ làm công” ở Chi hội phụ nữ tổ dân phố 8 (thị trấn Quảng Phú) đều trích lại một phần để gây quỹ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

Sau hơn 8 năm đóng góp quỹ thường xuyên, liên tục, tổng số tiền các chị em tiết kiệm được đã lên đến hơn 200 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, tất cả các chị em trong “Tổ phụ nữ làm công” đều được vay vốn đầu tư phát triển kinh tế gia đình; trong đó, người được mượn ít nhất là 7 triệu đồng và nhiều nhất 18 triệu đồng…

Chị Nguyễn Thị Công, tổ phó “Tổ phụ nữ làm công” Chi hội tổ dân phố 8, thị trấn Quảng Phú chia sẻ: “Ban đầu, các thành viên chỉ góp 500.000 đồng/tháng để gây quỹ, đến năm 2014 tăng lên 1 triệu đồng/tháng... Thấy được hiệu quả của việc góp vốn, nhiều chị em trong tổ dân phố đã đăng ký tham gia, từ chỗ chỉ có 12 người, đến nay tổ đã tăng lên 18 thành viên. Khi giải ngân vốn, tổ sẽ ưu tiên cho những thành viên nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn mượn trước, sau đó tổ chức bốc thăm chọn các thành viên còn lại. Nhìn chung các thành viên đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả trong phát triển kinh tế gia đình.”

Bà Nguyễn Thị Gấm (bên trái) giới thiệu về mô hình nuôi dê của gia đình với phụ nữ trong tổ dân phố

 Trước đây, gia đình bà Nguyễn Thị Gấm thuộc hộ nghèo, không có đất sản xuất nên cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Năm 2012, bà tham gia “Tổ phụ nữ làm công” và được vay hơn 15 triệu đồng phát triển chăn nuôi dê. Ngoài vốn, bà còn thường xuyên nhận được sự đồng hành, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm của các chị em trong tổ về phương pháp chăn nuôi, cách phòng và điều trị bệnh cho vật nuôi. Nhờ vậy, đàn gia dê của gia đình bà sinh trưởng tốt, đến nay đã tăng lên 30 con, trong đó có 12 con dê cái. Mỗi năm mô hình chăn nuôi dê mang lại cho gia đình bà Gấm nguồn thu nhập ổn định hàng chục triệu đồng.

Phong trào “Người có giúp người khó, người khó ít giúp người khó nhiều, ai có gì giúp nấy” được Hội LHPN huyện Cư M’gar triển khai cách đây hơn 10 năm. Bà Hà Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Cư M’gar cho biết, hiểu được ý nghĩa của phòng trào nên chị em hưởng ứng rất tích cực. Bình quân mỗi năm có 300 chị em nghèo, khó khăn được giúp đỡ… Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, đã có 750 lượt chị em có điều kiện kinh tế khá, giúp đỡ trên 1.500 chị em nghèo, cận nghèo về vốn, cây giống, con giống, phân bón… với tổng trị giá trên 5 tỷ đồng. Tiêu biểu trong phong trào này có chị Nguyễn Thị Đào ở buôn Kon Hring (xã Ea H’đing) đã cho chị em trong buôn vay hàng trăm triệu đồng không tính lãi; chị Hà Thị Hòa ở thôn 2 (xã Ea Tar) cho chị em vay trên 200 triệu đồng; chị H’Noen Ksơr ở buôn Pơng (xã Cư Dliê M’nông) giúp 3 chị vay 26 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Liên ở thôn 3 (xã Cư Dliê M’nông) giúp 2 chị trong thôn vay 15 triệu đồng…

Trung Dũng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202005/nguoi-co-giup-nguoi-kho-5682526/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ