A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Gần 2 tỷ đồng chăm lo, hỗ trợ người lao động trong Tháng Công nhân 2020

07:50 | 11/06/2020

Trong Tháng Công nhân 2020, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid -19.

Các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 3.127 đoàn viên khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng; hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa 52 nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 1,98 tỷ đồng.

Ngoài kinh phí công đoàn, nhiều đơn vị đã chủ động vận động các nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm để hỗ trợ kinh phí và hiện vật chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Công Bảo (thứ 2 từ trái qua) trao khẩu trang sát khuẩn tặng Bệnh viện Đa khoa TP. Buôn Ma Thuột

Ngoài ra, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tham gia 14 cuộc khảo sát, kiểm tra, giám sát tại doanh nghiệp và các địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh, pháp luật lao động; tổ chức tuyên truyền, đối thoại với đoàn viên, người lao động; vận động đoàn viên, người lao động gửi 60 ngàn lượt tin nhắn cho tổng đài 1407 và ủng hộ 1 ngày lương nộp về Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp để phòng, chống dịch Covid-19; vận động ủng hộ tiền, phối hợp với các đoàn thể huy động 2 nghìn lít dung dịch rửa tay sát khuẩn và may 35 nghìn khẩu trang tặng cho đoàn viên, người lao động và nhân dân; phối hợp tổ chức cho đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện với 938 đơn vị máu nhằm cung cấp nguồn máu dự phòng trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid -19.

Nguyễn Xuân

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202006/gan-2-ty-dong-cham-lo-ho-tro-nguoi-lao-dong-trong-thang-cong-nhan-2020-5685993/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ