A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

10:22 | 13/06/2020

Mặc dù dịch bệnh kéo dài, nhưng nhiều địa phương vẫn thực hiện công tác phát triển bào hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện rất tốt, những tỉnh miền núi phía Bắc, miền Tây Nam bộ, Tây Nguyên dù khó khăn nhưng kết quả đạt được lại khả quan.

 Theo đó, mục tiêu phát triển 400.000 người tham gia BHXH tự nguyện năm 2020 chắc chắn sẽ hoàn thành.

Cổ động đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện.

Theo báo cáo của BHXH các tỉnh thành phố về tình hình các đơn vị bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tính đến hết ngày 31/5/2020, số đơn vị đã nộp hồ sơ được phê duyệt tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là 1.171 đơn vị, tương ứng với 107.327 lao động và ước số tiền khoảng 396 tỷ đồng.

Cụ thể, có 53 BHXH tỉnh, thành phố có đơn vị tạm dừng đóng: Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh, Thừa Thiên- Huế, Khánh Hòa, Quảng Nam, Hà Nội, Tây Ninh, Tiền Giang, Bình Định, Bình Dương, An Giang, Quảng Ninh, Đăk Lăk, Sóc Trăng, Bắc Giang, Thanh Hoá, Hòa Bình, Long An, Sơn La, Thái Bình, Quảng Trị, Quảng Bình, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Đồng Tháp, Trà Vinh, Ninh Thuận, Thái Nguyên, Phú Yên, Vĩnh Long, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Hậu Giang, Cà Mau, Kiên Giang, Nghệ An, Hưng Yên, Điện Biên, Bạc Liêu, Lạng Sơn, Đăk Nông, Ninh Bình, Phú Thọ, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Ninh, Nam Định, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Hải Dương, Hải Phòng.

Đáng chú ý tính đến hết tháng 5/2020, trên toàn quốc có khoảng 1,5 triệu lao động giảm, trong đó có 907 nghìn lao động dừng đóng do chấm dứt hợp đồng lao động; 417 nghìn lao động tạm dừng đóng do nghỉ không lương; 27 nghìn lao động tạm dừng đóng do tạm hoãn hợp đồng…

Đứng trước những khó khăn, thách thức trên để hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong năm 2020, BHXH Việt Nam yêu cầu, BHXH các tỉnh, thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, các cơ quan truyền thông đẩy mạnh các hình thức thông tin, tuyên truyền phù hợp đến người lao động và nhân dân về chính sách BHXH, BHYT.

Rà soát, nắm bắt tình hình sử dụng lao động tại các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đôn đốc doanh nghiệp đóng vào quỹ ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, BHYT, BHTN theo đúng quy định để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Đồng thời tiếp tục phối hợp tổ chức hiệu quả các hội nghị khách hàng. Giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho các hệ thống đại lý thu trên địa bàn, chi tiết đến từng nhân viên đại lý thu để tuyên truyền, vận động đối tượng tham gia BHXH, BHYT. Nhờ đó chỉ trong tháng 5/2020, đã phát triển mới được hơn 40.000 người tham gia BHXH tự nguyện.

“Từ nay đến cuối năm bình quân một tháng Bưu điện phải phát triển hơn 43.000 người. Với sự vào cuộc quyết liệt của Bưu điện, sự phối hợp của BHXH thì mục tiêu phát triển 400.000 người tham gia BHXH tự nguyện năm 2020 chắc chắc sẽ hoàn thành”, ông Chu Quang Hào-Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam khẳng định.

Đánh giá về công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, Phó Tổng Giám đốc BHXH Trần Đình Liệu khẳng định, sau dịch Covid-19 đã cho thấy cơ hội trong phát triển BHXH, trong dịch bệnh người dân đã thấy được tầm quan trọng của chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Khi người dân có được những nhận thức đầy đủ về sự ổn định chính sách trong điều kiện khó khăn thì sẽ nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.

Chính vì vậy sau dịch Covid-19 sẽ là điều kiện thuận lợi vô cùng lớn trong truyền thông phát triển BHXH tự nguyện nói riêng và BHXH nói chung. Chính vì vậy BHXH Việt Nam đã có nhiều công văn hướng dẫn, đốc thúc các ban nghiệp vụ, BHXH tỉnh, thành phố tiếp tục nghiên cứu, đưa ra các giải pháp như mỗi tháng có cuộc phát động theo chủ đề để khẳng định và lan tỏa chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước…

Hà Nguyên

Bài viết gốc: http://daidoanket.vn/xa-hoi/mo-rong-doi-tuong-tham-gia-bao-hiem-xa-hoi-tu-nguyen-tintuc468395

    Nguồn: daiđoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ