A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh

08:52 | 04/06/2014

Chiều 3-6, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố để đánh giá tình hình cấp Giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết chủ trì Hội nghị.

a
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong 5 tháng đầu năm 2014, toàn tỉnh đã cấp GCN quyền sử dụng đất với diện tích 3.224 ha, trong đó: cấp cho tổ chức 263 ha, hộ gia đình và cá nhân 2.961 ha. Tuy nhiên, tỷ lệ này còn thấp so với chỉ tiêu đề ra.

a
Huyện Ea Súp là một trong những địa phương có tỉ lệ cấp GCN quyền sử dụng đất cao nhất của tỉnh (đạt trên 93%).( Ảnh minh hoạ)

Theo đại biểu các huyện, thị xã, nguyên nhân của việc triển khai cấp GCN chậm là do: năng lực, trách nhiệm của một số đơn vị tư vấn trong việc thực hiện kê khai đăng ký, cấp GCN còn hạn chế ; kinh phí bố trí cho công tác cấp GCN chưa tương ứng với  nhiệm vụ được giao; lãnh đạo một số huyện, xã chưa có nhiều giải pháp tổ chức thực hiện hiệu quả đối với công tác cấp GCN; diện tích đất thu hồi của các nông, lâm trường bàn giao về địa phương quản lý lại chưa có kinh phí để đo đạc lập bản đồ địa chính, một số hộ dân ý thức chưa cao trong việc kê khai, nhất là các hộ xâm canh...

a
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết phát biểu tại Hội nghị

Để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác cấp GCN quyền sử dụng đất trong năm 2014, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành việc cấp GCN lần đầu cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân với diện tích 118.967 ha (trong đó: tổ chức 31.600 ha và 87.316 ha đất hộ gia đình, cá nhân); làm việc với các đơn vị tư vấn thực hiện tốt công tác kê khai, đo đạc; xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính nhằm phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn; tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc tự giác kê khai...

Thúy Hồng

    Nguồn: Nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ