“Trảm” 2 nhà thầu thi công đường Hồ Chí Minh chậm chạp
08:23 | 06/06/2014
Đây là các nhà thầu không tích cực huy động năng lực thi công và thi công không đúng quy trình theo cam kết, gây chậm tiến độ…
Ngày 5/6, Bộ Giao thông vận tải cho biết, cơ quan này đã quyết định chuyển khối lượng thi công 3,8 km (từ Km 1681+200 đến Km 1685) Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Đắk Lắk của nhà thầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (gọi tắt là Công ty Đức Long Gia Lai) cho nhà thầu khác đủ năng lực để thực hiện theo đúng tiến độ.
Theo đó, lý do cắt và chuyển giao khối lượng thi công là do nhà thầu này chậm trễ tiến độ, không huy động đủ năng lực thi công theo cam kết tại gói thầu số 2. Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh thực hiện các thủ tục lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để thi công 3,8 km nêu trên đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Là cung đường huyết mạch tại khu vực Tây Nguyên và Đông Nam bộ, song đường Hồ Chí Minh được thi công rất chậm chạp
Trước đó, ngày 3/6, Bộ GT-VT cũng quyết định chấm dứt hợp đồng với Tổng Công ty Sông Hồng (thuộc Bộ Xây dựng) tại gói thầu số 9 Dự án đường Hồ Chí Minh qua khu vực Tây Nguyên, để chọn nhà thầu khác thay thế. Lý do nhà thầu này sử dụng thầu phụ, nhưng không báo cáo theo quy định, gây dư luận không tốt.
Theo ghi nhận, vào tháng 5/2014, Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cùng đoàn công tác đã phát hiện đơn vị thi công rải đá nền không đúng tiêu chuẩn theo quy định. Nhà thầu Công ty Đức Long Gia Lai thừa nhận, khối lượng đá đang rải đó chưa được kiểm tra về chất lượng, nên đã bị Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh lập biên bản và yêu cầu nhà thầu cam kết không được tái phạm.
Đường Hồ Chí Minh qua khu vực Tây Nguyên dài 663 km, giai đoạn 1 đã hoàn thành 110 km, giai đoạn 2 còn 553 km. Tuy nhiên, từ khi các nhà thầu đường Hồ Chí Minh (QL14) thi công san ủi mặt bằng, cuộc sống người dân khu vực Tây Nguyên bị đảo lộn. Mùa nắng, người dân sống trên tuyến đường thi công phải ăn chung, sống chung với bụi. Cách đây khoảng một tháng, mùa mưa mới bắt đầu nhưng trên QL14 đoạn qua Tây Nguyên đã bị tắc đường nghiêm trọng.
Nguồn: khampha.vn
CÁC TIN KHÁC
- TP. Buôn Ma Thuột: Đăng ký phường đạt chuẩn văn minh đô thị (10/06/2014)
- Tăng cường công tác giáo dục giới tính: Góp phần phòng, tránh những hậu quả đáng tiếc ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên (09/06/2014)
- Đăng ký xe máy điện: Muốn cũng... không được (09/06/2014)
- Ngành Thuế tỉnh đối thoại với doanh nghiệp lần I-2014 (07/06/2014)
- Biện pháp mới ngăn ngừa gan nhiễm mỡ (07/06/2014)
- Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6. (06/06/2014)
- Thường trực tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh (06/06/2014)
- Công ty Điện lực Dak Lak: 10 năm thực hiện công tác kết nghĩa với buôn đồng bào dân tộc tại chỗ (05/06/2014)
- Hội nghị trực tuyến đánh giá tình hình cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh (04/06/2014)
- Khó khăn và giải pháp trong việc cấp điện cho các hộ dân di cư tự do (04/06/2014)
- Hội nghị giao ban báo chí và họp báo định kỳ tháng 5-2014 (03/06/2014)
Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9
Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.
- Chia sẻ lợi ích nhiều nhất cho người trồng cà phê
- Dư vị... cà phê miễn phí
- "Cú hích" mạnh mẽ cho ngành hàng cà phê
- Lặng thầm góp sức giữ phố phường sạch đẹp mùa lễ hội
- Công ty Cổ phần Thương mại Tổng hợp An Hưng tuyển dụng Nhân viên phát triển thị trường Bia.
- Cà phê đang “rớt giá khủng khiếp”
- Các hãng hàng không lãi lớn vì giá vé máy bay cao?
- Buôn Ma Thuột - từ buôn đến phố
- Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?
- Giá cà phê biến động: Không ngoài dự báo
- Giá vàng hôm nay, 4-5: Bật tăng khi đồng USD giảm giá
- Kết nối du lịch Đắk Lắk và TP. Hồ Chí Minh
- Thống nhất ‘sổ đỏ’, ‘sổ hồng’
- LÁI XE AN TOÀN CÙNG HONDA Ô TÔ ĐẮK LẮK – BUÔN MA THUỘT
BÌNH LUẬN CỦA BẠN
BÌNH LUẬN