A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chuyển biến trong công tác cải cách hành chính tại Ea Drăng

15:53 | 26/10/2020

Những năm qua, UBND thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H’leo) luôn quan tâm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tại UBND thị trấn Ea Drăng, trước bộ phận một cửa là hai tấm bảng lớn công khai đầy đủ 188 TTHC cấp xã thuộc 12 lĩnh vực. Ông Nguyễn Đức Long, người dân ở tổ dân phố 9, cho biết: “Việc công khai đầy đủ các biểu mẫu, thủ tục đã tạo điều kiện cho người dân trong việc tiếp cận và thực hiện TTHC. Xem xong các biểu mẫu, chỗ nào không hiểu, chúng tôi hỏi cán bộ “một cửa” đều được hướng dẫn tận tình”.

Cán bộ tổ "một cửa" thị trấn Ea Drăng giải quyết thủ tục hồ sơ cho người dân

Những năm qua,thị trấn Ea Drăng là địa phương luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số cải cách hành chính cấp xã ở huyện Ea H’leo

Hiện tại, UBND thị trấn Ea Drăng đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong quản lý hành chính theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008. UBND thị trấn cũng đã triển khai áp dụng phần mềm quản lý văn bản tại đơn vị trong toàn thị trấn để tạo thuận lợi cho cán bộ giải quyết các vấn đề hành chính. Nhờ vậy, hồ sơ, thủ tục được giải quyết nhanh, gọn, tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Ông Trương Văn Đức, Chủ tịch UBND thị trấn Ea Drăng cho biết: “Tại bộ phận một cửa, thị trấn đã bố trí cán bộ lãnh đạo túc trực để ký hồ sơ. Những hồ sơ nào giải quyết trong ngày, chúng tôi thực hiện nhanh chóng cho bà con”. Hằng tháng, hằng quý, UBND thị trấn đều tổ chức kiểm tra, giám sát tổ giải quyết TTHC và tổ chức lấy ý kiến nhân dân về mức độ hài lòng trong phong cách phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức. Những góp ý, nhận xét của nhân dân đều được UBND thị trấn ghi nhận, tiếp thu để điều chỉnh nhằm thực hiện tốt hơn trong công tác giải quyết TTHC.

Để xây dựng được hình ảnh người cán bộ tận tụy, giải quyết công việc hành chính trên tinh thần “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng ủy, UBND thị trấn Ea Drăng luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cử cán bộ “một cửa” học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia các lớp bồi dưỡng đạo đức công vụ, kỹ năng giải quyết hành chính, tinh thần, thái độ tiếp công dân…

Ngoài ra, UBND thị trấn đã chú trọng phát các thông tin trên hệ thống loa truyền thanh tại địa phương nhằm phổ biến ý nghĩa, tầm quan trọng trong công tác cải cách hành chính để người dân và tổ chức nắm rõ, chung tay góp sức cùng chính quyền xây dựng một nền hành chính hiện đại, dân chủ. Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị các thiết bị hiện đại giúp cán bộ thực hiện nhiệm vụ ở bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả một cách khoa học, rõ ràng và nâng cao tính minh bạch. Trong 5 năm qua, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của thị trấn Ea Drăng tiếp nhận 61.100 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó có trên 99% hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn.

Hoài Nam

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3482/202010/chuyen-bien-trong-cong-tac-cai-cach-hanh-chinh-tai-ea-drang-5706243/

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ