A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huy động những cống hiến trí tuệ, tâm huyết của các tầng lớp nhân dân để xây dựng Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh

14:04 | 09/03/2021

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh cùng hiến kế để xây dựng, phát triển tỉnh trên các lĩnh vực,...

....Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh”.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức cuộc vận động BÙI VĂN CƯỜNG đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đắk Lắk xung quanh cuộc vận động này.

Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh” do Tỉnh ủy Đắk Lắk phát động được đánh giá là một ý tưởng mới, mang tính đột phá và đúng thời điểm. Đồng chí có thể chia sẻ mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động?

Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh” do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk (23-11-1940 – 23-11-2020).

Cuộc vận động được chính thức phát động từ ngày 10-3-2020 đến hết ngày 30-9-2020 với mục đích lắng nghe, chắt lọc các ý kiến, hiến kế, nhất là những giải pháp đổi mới, đột phá trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nhằm khơi dậy, phát huy tinh thần yêu quê hương, trách nhiệm, khát vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cống hiến trí tuệ, tình cảm, tâm huyết xây dựng Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh.

Sau gần 7 tháng phát động, mặc dù thời gian tổ chức cuộc vận động khá ngắn cũng như tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức lễ phát động trên toàn tỉnh, tuy nhiên đến nay, cuộc vận động đã đạt được kết quả tích cực. Ban tổ chức cuộc vận động đã nhận được 218 hiến kế của các cá nhân và tập thể đến từ các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh, thuộc nhiều thành phần khác nhau. Trong đó có 116 bài thuộc lĩnh vực kinh tế, 72 bài thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội, 19 bài thuộc lĩnh vực xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, 11 bài hiến kế nhiều lĩnh vực.Theo đánh giá của đồng chí, cuộc vận động có đạt được mục đích đề ra như kỳ vọng của Ban tổ chức?

Trong số 218 bài hiến kế có 11 bài được Hội đồng xét chọn và các sở, ban, ngành đánh giá có ý tưởng mới, chất lượng. Ngoài ra còn có 2 bài góp ý tuy không đăng ký tham gia cuộc vận động nhưng nội dung khá sâu sắc và giá trị gửi tới Ban Thường vụ Tỉnh ủy với mong muốn góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí có thể chia sẻ thêm một số hạn chế trong quá trình triển khai cuộc vận động?

Đây là lần đầu tiên Đắk Lắk tổ chức cuộc vận động này nên không thể tránh khỏi còn những mặt hạn chế. Thời gian tổ chức cuộc vận động ngắn, do vậy người hiến kế chưa đủ điều kiện để đầu tư nghiên cứu, chưa thu hút được nhiều nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài tỉnh tham gia. Nhiều bài hiến kế chưa nêu được giải pháp thực hiện hoặc các giải pháp còn chung chung, chưa phù hợp với thực tế hiện nay. Có hiến kế sơ sài về nội dung, chưa có sự phân tích, đánh giá, đề xuất giải pháp thiết thực. Có một số hiến kế có ý tưởng nhưng không mang tính khả thi hoặc nặng về lý thuyết… Thêm vào đó, các nội dung hiến kế chủ yếu thuộc phạm vi quy mô nhỏ trong ngành, đơn vị, cấp cơ sở, chưa mang tầm quy mô, chiến lược để có thể bổ sung vào các đề án, quy hoạch, kế hoạch phát triển của tỉnh.

Thời gian tới, cuộc vận động này có được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục tổ chức không, thưa đồng chí?

Cuộc vận động “Hiến kế xây dựng và phát triển tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh” mang tính chất chiến lược lâu dài. Sau lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức Cuộc vận động vẫn tiếp tục tiếp nhận các hiến kế, sáng kiến của công dân, tổ chức trong và ngoài nước tham gia góp ý xây dựng tỉnh Đắk Lắk và sẽ chọn những hiến kế, sáng kiến có giá trị nhất để tôn vinh, khen thưởng và xem xét, bổ sung vào nghị quyết, đề án, quy hoạch, kế hoạch phát triển của tỉnh Đắk Lắk. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy rất mong muốn toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong, ngoài tỉnh và ở nước ngoài sẽ tiếp tục quan tâm hiến kế, góp ý để xây dựng, phát triển tỉnh Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp, văn minh, bản sắc.

Xin cảm ơn đồng chí!

Nguyễn Xuân (thực hiện)

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3521/202103/huy-dong-nhung-cong-hien-tri-tue-tam-huyet-cua-cac-tang-lop-nhan-dan-de-xay-dung-dak-lak-giau-dep-van-minh-5726587/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ