A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bà bệnh tật nuôi cháu trong căn nhà dột nát

08:35 | 25/03/2021

Chỉ có 3 sào đất sỏi đá, cằn cỗi, bản thân bị bệnh xẹp cột sống, sức yếu không lao động nặng được, lại phải nuôi thêm đứa cháu ngoại khiến cuộc sống của bà Ngô Thị Hằng (SN 1970, dân tộc Tày, ở thôn Hiệp Lợi, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M'gar)...

... ngày càng khó khăn, nhà dột nát không có tiền tu sửa.

Chồng bà Hằng bỏ đi đã hơn mười năm không trở về, cô con gái duy nhất đi lấy chồng nhưng rồi ly hôn, mang con về nhờ bà nuôi dưỡng. Một mình bà Hằng bệnh tật vừa chăm cháu học mẫu giáo vừa làm vườn. Nông sản thì mất mùa, mất giá, đất đai ngày càng bạc màu nên thu nhập từ nương rẫy sau khi trừ vốn đầu tư như phân bón, thuốc men, công sức... lời lãi có khi chẳng đủ đong gạo.

Những năm qua, căn nhà gỗ của gia đình bà đã xuống cấp, gỗ, tôn thưng xung quanh mục nát, mưa dột tứ phía. Bà Hằng buồn rầu kể: “Mùa mưa bão mái nhà dột nước chảy lênh láng khắp nhà, bốn bề gió thổi lạnh lẽo, nhà lung lay như sắp đổ, tội đứa cháu nhỏ sợ hãi khóc ôm bà không rời tay. Tôi có ý định sửa chữa lại nhưng do khó khăn quá không lấy đâu ra tiền để mua vật liệu. Đứa con gái đi làm thỉnh thoảng gửi tiền về chỉ đủ cho hai bà cháu ăn uống và mua sữa, đóng tiền học cho cháu”.

Bà Hằng và cháu gái trước căn nhà dột nát.

Ngôi nhà nhỏ của hai bà cháu nằm ở nơi vắng vẻ cách biệt khu dân cư, giữa đồi cà phê khô héo bởi thiếu nước tưới khiến căn nhà càng thêm nóng nực, ngột ngạt. Chứng kiến cảnh hai bà cháu sống trong căn nhà tạm bợ, rách nát, ai đến thăm cũng ái ngại cho sự an toàn của hai bà cháu khi ở căn nhà không kiên cố và vắng vẻ như vậy. Bà Hằng chỉ ao ước có tiền sửa chữa nhà cửa cho kín đáo, không phải mang áo mưa trong nhà mỗi khi trời mưa nữa.

Ông Phạm Văn Linh, Trưởng thôn Hiệp Lợi cho biết: “Trước đây gia đình bà Hằng thuộc diện hộ nghèo của thôn, nhưng sau này người chồng bỏ đi, rồi đứa con đi lấy chồng, chỉ còn một mình bà sinh sống và canh tác trên diện tích đất như vậy nên không đủ tiêu chí để xét hộ nghèo, mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn. Rất mong cộng đồng chung tay để giúp đỡ hai bà cháu sửa chữa căn nhà trước mùa mưa bão sắp tới”. Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Bà Ngô Thị Hằng, ở thôn Hiệp Lợi, xã Quảng Hiệp (huyện Cư M'gar), điện thoại: 0359.463.060. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Trung Hải

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202103/ba-benh-tat-nuoi-chau-trong-can-nha-dot-nat-5728934/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ