A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trang bị kỹ năng mềm cho trẻ em trong dịp hè

16:01 | 23/06/2021

Bên cạnh tham gia các câu lạc bộ năng khiếu, thể thao thì việc học các khóa kỹ năng mềm cũng được nhiều phụ huynh và thiếu nhi quan tâm mỗi khi hè đến.

Ngay sau khi con được nghỉ hè, chị Lê Thị Thu (phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) đã nhanh chóng tìm hiểu và đăng ký cho con tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội. Là năm thứ hai tham gia chương trình, cháu được xếp vào Lớp bộ binh nâng cao nên chị Thu đã tìm hiểu rất kỹ về nội dung cũng như những điểm mới trong chương trình năm nay.

Ngoài nội dung huấn luyện quân sự, chương trình còn trang bị các kỹ năng sống cần thiết cho lứa tuổi thanh thiếu nhi giúp rèn luyện, hình thành tác phong nhanh nhẹn, tinh thần kỷ luật, gắn kết tình cảm gia đình.

Chị Thu tâm sự: “Theo như dự kiến, chương trình năm nay sẽ được tổ chức vào cuối tháng 6, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên gia đình đã nhận được thông báo tạm hoãn từ Ban tổ chức. Chúng tôi mong muốn dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát để các con có cơ hội tham gia chương trình, học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ, bổ ích”.

Các em học sinh tham gia chương trình "Một ngày trải nghiệm" năm 2020 do Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức

"Với chủ đề “Vui hè an toàn - Đánh tan COVID”, các tổ chức Đoàn - Hội - Đội cần phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần tạo cho thanh thiếu nhi có thêm kiến thức, kỹ năng sống, hoạt động vui chơi an toàn trong mùa dịch”.
Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh Trần Doãn Tới

Mỗi năm vào dịp hè, Đoàn phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột) đón nhận hơn 500 thiếu nhi đến tham gia sinh hoạt. Để thu hút và tạo sự hứng thú cho các em, ngoài những hoạt động ôn tập kiến thức, vui chơi, giải trí, Đoàn phường còn tổ chức các hoạt động kỹ năng sống nhằm trang bị những kiến thức cần thiết để ứng biến với các tình huống nguy hiểm thông qua các tiểu phẩm, các trò chơi ngoại khóa, các câu hỏi tương tác về các kỹ năng xử lý tình huống khi bị đuối nước; phòng, tránh điện giật, ngộ độc thực phẩm; kỹ năng xử lý tình huống thường ngày…

Chị Lê Thị Anh Trâm, Bí thư Đoàn phường Tự An cho biết: “Hằng năm chúng tôi đều lên kế hoạch tổ chức trang bị cho học sinh về sinh hoạt hè một số kỹ năng cơ bản để bảo vệ mình trong những trường hợp nguy hiểm, giúp các em tự tin hơn trong cuộc sống. Riêng hè năm nay, đơn vị sẽ căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tại địa phương để tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi, vừa bảo đảm các em được vui chơi, giải trí vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Mùa hè đến, các em đang bước vào kỳ nghỉ hè sôi động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ thương tích nếu không có sự quan tâm, chăm sóc của các bậc phụ huynh. Để con trẻ có một kỳ nghỉ hè lý thú và bổ ích, nhiều gia đình đã tìm đến các lớp huấn luyện kỹ năng sống để mong con em mình được trải nghiệm, biết xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra.

Đoàn xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) tổ chức dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi trong dịp hè năm 2020.

Nắm bắt được nhu cầu của phụ huynh cũng như thiếu nhi, hằng năm Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đều ban hành văn bản, hướng dẫn các đơn vị cơ sở thực hiện các chương trình bổ ích cho thiếu nhi trong dịp hè.

Năm nay, khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động phải tuyệt đối đảm bảo an toàn. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng rà soát lại hệ thống ao hồ, các điểm ngập nước có nguy cơ gây đuối nước để thực hiện các biện pháp cảnh báo hoặc trang bị rào chắn, nhằm hạn chế các vụ việc đuối nước đáng tiếc xảy ra.

Bên cạnh các hoạt động truyền thống, cần tăng cường các hoạt động trực tuyến tạo điều kiện để thanh thiếu nhi tham gia trong dịp hè. Trong đó đặc biệt chú trọng các chuyên đề phòng chống xâm hại tình dục trẻ em; hướng dẫn cho các em kỹ năng sinh hoạt cộng đồng, kỹ năng tự vệ, phòng vệ… Tất cả đều hướng đến mục đích tạo môi trường cho trẻ “vừa học, vừa chơi” để chủ động tiếp thu những điều bản thân thực sự thích thú.

Anh Phương

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202106/trang-bi-ky-nang-mem-cho-tre-em-trong-dip-he-5740829/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ