A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện M’Đrắk: Chống dịch hiệu quả, kinh tế tăng trưởng mạnh

08:12 | 08/02/2022

Nhờ thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, huyện M’Đrắk là địa phương có số ca mắc Covid-19 thấp nhất tỉnh Đắk Lắk

Là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đắk Lắk, đời sống người dân còn nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, năm qua, huyện M’Đrắk đã thực hiện tốt mục tiêu kép - vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Dịch Covid-19 đã được kiểm soát

Năm qua, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 song với sự nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành, doanh nghiệp và sự ủng hộ của người dân trong việc thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện quyết liệt mục tiêu kép nên hầu hết các chỉ tiêu nhiệm vụ của huyện M’Đrắk đều đạt kế hoạch đề ra và tăng so với cùng kỳ năm trước. Sản xuất nông nghiệp ổn định, đạt kết quả tích cực; thu ngân sách nhà nước đạt khá, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của huyện; cung cầu hàng hóa trên địa bàn huyện được bảo đảm. Các hoạt động văn hóa, thể thao, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm thực hiện, bảo đảm đời sống của người dân.

Đáng chú ý, công tác phòng dịch Covid-19 được triển khai quyết liệt, hiệu quả nên hiện tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đã được kiểm soát. Tính đến hết năm 2021, toàn huyện M’Đrắk chỉ có 157 ca mắc Covid-19, thấp nhất toàn tỉnh Đắk Lắk, trong đó gần 100 ca đã điều trị khỏi bệnh và không có ca tử vong.

Huyện M’Đrắk kiểm soát tốt dịch Covid-19, kinh tế tăng trưởng mạnh

Để đạt được kết quả trên là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trong đó, ngành y tế và các địa phương đã kịp thời khoanh vùng, cách ly và thực hiện giãn cách xã hội theo quy định, tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đầy đủ cho người dân.

Bên cạnh đó, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân được duy trì tốt, các hoạt động y tế dự phòng được tập trung thực hiện, chủ động triển khai có hiệu quả công tác phòng chống các bệnh truyền nhiễm.... Ngành y tế và các địa phương tăng cường năng lực giám sát, phát hiện ca bệnh; chuẩn bị nguồn lực, phương tiện vật tư, hóa chất, nhân lực để xử lý dịch bệnh hiệu quả. UBND huyện đã ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đại diện huyện M’Đrắk khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2021

Tăng trưởng kinh tế gần 20%

Ngoài kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, trong năm qua, huyện M’Đrắk cũng đạt nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Tổng giá trị sản xuất của huyện ước hơn 4.973 tỉ đồng, tăng trưởng kinh tế đạt 19,72% so với cùng kỳ năm trước; giá trị sản xuất bình quân đầu người hơn 110 triệu đồng/năm…

Một số lĩnh vực quan trọng như giá trị sản xuất ngành trồng trọt đạt 2.157 tỉ đồng, tăng 20,6% so cùng kỳ năm trước. Huyện đã tăng cường áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng và nhân rộng các mô hình trình diễn mang lại hiệu quả cao. Trong năm 2021, ngành chăn nuôi gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều loại dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, giá bán thịt heo hơi giảm… đã ảnh hưởng đến thu nhập của người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, đàn gia cầm phát triển ổn định, có xu hướng tăng, giá trị sản xuất ngành chăn nuôi đạt 441 tỉ đồng, đạt 116,57% kế hoạch, tăng 20,46% so với cùng kỳ.

Về công nghiệp, giá trị sản xuất ước đạt 658 tỉ đồng, tăng 60,11% so cùng kỳ năm ngoái. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường tiêu thụ sản phẩm công nghiệp còn gặp khó khăn nhưng vẫn duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh. Huyện đã thường xuyên nắm tình hình hoạt động sản xuất - kinh doanh của các cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, duy trì ổn định và phát triển sản xuất. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ, kinh doanh giá trị sản xuất đạt 970 tỉ đồng, tăng 6,02% so với năm 2020. Đến nay, toàn huyện có 2.782 cơ sở sản xuất kinh doanh thương mại - dịch vụ, tăng 251 cơ sở so cùng kỳ năm trước.

Bài và ảnh: Bảo An

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn).

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ