A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngày hạnh phúc!

13:31 | 19/09/2014

Hòa cùng không khí đặc biệt của ngày hội tòng quân với các địa phương trong tỉnh và cả nước, ngày 6-9 trở thành ngày kỷ niệm đáng nhớ của 150 chàng thanh niên huyện Cư Kuin.

Đây cũng là ngày hạnh phúc, tự hào của hàng nghìn bà con, gia đình khi chứng kiến con em mình tự tin, chững chạc trong màu xanh áo lính…

Ngày tiễn chân người thân, hiếm ai kìm nén được cảm xúc. Đặc biệt khi chứng kiến các chàng trai trẻ lên đường nhập ngũ, người đi và người ở đều bịn rịn, lưu luyến. Dù không thể hiện được nhiều bằng lời nói nhưng giọt nước mắt của mẹ, cái siết tay của cha, cái ngoắc tay của bạn… cũng đủ thấy người thân tự hào và tin tưởng các chàng trai ưu tú của quê nhà nhiều đến nhường nào!

Trước và cả sau ngày chiến sĩ Đỗ Thoại Giang, sinh năm 1995 (xã Ea Tiêu), cậu con út trong gia đình lên đường nhập ngũ, bà Trần Thị Liên, mẹ của Giang vẫn chưa kịp khô dòng nước mắt khi nhớ đến con. Hơn hết, bà Liên tự hào khi nhìn thấy hình ảnh con trai chững chạc, tự tin cùng bạn bè trong ngày hội tòng quân của cả nước. Ngày này càng đặc biệt hơn khi đây là lần đầu tiên Giang đi xa nhà, rời vòng tay yêu thương của gia đình để rèn luyện, làm việc trong một môi trường mới. Bà không giấu được xúc động: “Những ngày qua, cả nhà đều mong chờ ngày con trai lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự. Với chúng tôi, đó không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm của Giang đối với Tổ quốc, mà đó còn là niềm vinh dự lớn lao của gia đình”. Cùng cảm xúc với bà Liên, bà Phan Thị Lộc, ở xã Ea Tiêu nghẹn lời: “Cả gia đình mong nó hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đơn vị giao phó. Chúng tôi tự hào và tin tưởng ở con!”.

Với tân binh Nguyễn Trọng Nhân, sinh năm 1993 (xã Ea Hu), ngày nhập ngũ càng trở nên đặc biệt khi Nhân được đại gia đình tiễn chân lên đường. Nhân vừa tốt nghiệp ngành âm nhạc và cũng là một trong 18 đảng viên tiêu biểu, tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự của huyện Cư Kuin trong đợt tuyển quân này. Cùng thời điểm anh lên đường, người vợ trẻ dù đang mang bầu nhưng khuôn mặt tràn đầy hạnh phúc đến tiễn chồng. “Sự yêu thương, chăm lo của gia đình là niềm tin, động lực cho tôi cố gắng mỗi ngày. Sắp tới sẽ có nhiều thử thách, nhưng tôi tin mình sẽ được rèn luyện để vững vàng, mạnh mẽ hơn, vượt qua mọi khó khăn…” – Nhân tâm sự.

Người mẹ lau vội giọt nước mắt lưu luyến, hạnh phúc trong ngày tiễn con lên đường nhập ngũ.

Người mẹ lau vội giọt nước mắt lưu luyến, hạnh phúc trong ngày tiễn con lên đường nhập ngũ.

Ngày tiễn Y Lanh Niê, sinh năm 1995, cậu em út trong gia đình có 10 anh chị em ở xã Dray Bhăng lên đường tòng quân, các chị gái của Y Lanh, người nắm chặt tay, người véo tai em út rồi nhắc nhở đủ điều. Mặc dù lo lắng vì Y Lanh lần đầu tiên xa nhà, nhưng chị gái của cậu cũng không giấu được niềm tự hào bởi Y Lanh là một trong những đại diện tiêu biểu trong buôn làng, thực hiện nghĩa vụ đối với quê hương, đất nước. Cảm nhận được sự quan tâm của gia đình, Y Lanh cũng nắm chặt tay các chị và cười giòn tươi khi chị véo vào tai mình. Y Lanh tự hứa với bản thân sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, công việc mà chỉ huy giao. Cách chỗ ngồi của Y Lanh chừng 1 mét, có cậu bạn thân vừa vẫy tay, vừa nói vội khiến chàng tân binh trên xe rơm rớm, nghẹn ngào: “Mi ơi, mi còn nợ tau 50 nghìn đó, cố gắng huấn luyện thiệt tốt, đừng phụ lòng yêu thương của mọi người nghe mi. Ngày gặp lại, tau đòi 50 nghìn sau nha!”. Câu “đòi nợ” đáng yêu ấy trở thành câu nhắn nhủ đầy lưu luyến, gần gũi mà tân binh Y Lanh cảm nhận được…

 Trên đây chỉ là một trong những hình ảnh mà người viết vô tình bắt gặp. Chắc chắn rằng 150 chiến sĩ lên đường nhập ngũ sẽ có chừng ấy cảm xúc khác nhau và còn có hàng nghìn người thân đang kỳ vọng, tin tưởng ở họ. Mong rằng, ngày chia tay và cả ngày gặp lại đều là khoảng thời gian hạnh phúc nhất cho những người lính trẻ và người thân.

Quỳnh Anh

 

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ