A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mang niềm vui đến với người bệnh nghèo

14:24 | 06/10/2014

Một ngày trung tuần tháng 9, chưa đến 7 giờ sáng nhưng Trạm Y tế xã Ea Toh (huyện Krông Năng) đã tấp nập người vào ra.

Mọi người háo hức chờ đón Đoàn y sĩ, bác sĩ của Phòng khám Bác sĩ gia đình đến khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách và những người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là chương trình từ thiện do Công ty TNHH MTV XNK 2-9 Dak Lak và Phòng khám Bác sĩ gia đình (TP.Hồ Chí Minh) phối hợp tổ chức.
 
Có mặt tại Trạm Y tế xã từ rất sớm, bà Lê Thị Chắt, 66 tuổi (thôn Tân Thành) cho biết: “Khi được thông báo về chương trình từ thiện có y, bác sĩ ở TP. Hồ Chí Minh về tận nơi, đưa nhiều trang thiết bị hiện đại về khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, chúng tôi mừng lắm. Dù nhà chỉ cách trạm y tế chưa đầy 500 mét, nhưng tôi đã đến đây từ hơn 5 giờ sáng để đợi được khám bệnh”. Còn bà Lê Thị Nhất, 65 tuổi (thôn Tân Thành), là cựu chiến binh từng tham gia kháng chiến chống Mỹ tâm sự: “Một bên mắt của tôi bị đục thủy tinh thể từ nhiều năm nay nhưng hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, không có điều kiện để khám, chữa bệnh, giờ được bác sĩ về tận nơi khám, tư vấn, đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích về bệnh tình, giới thiệu cho các chương trình phẫu thuật mắt từ thiện, vậy là có thêm hy vọng để mắt sáng trở lại, tôi phấn khởi lắm”. Bà Nguyễn Thị Phương, 59 tuổi (thôn Tân Châu), bị bệnh đau nửa đầu đã lâu nhưng không biết mắc bệnh gì vì không có điều kiện đi khám nên đành sống chung với bệnh. Hễ khi nào đau quá thì bà cũng chỉ mua vài viên thuốc giảm đau về uống, nay được các bác sĩ về khám bệnh bà mới biết mình bị viêm xoang và viêm tai nên ảnh hưởng gây đau nửa đầu. “Không chỉ khám, chẩn đoán bệnh, kê đơn mà các bác sĩ còn rất tận tình, hướng dẫn tỉ mỉ về cách vệ sinh tai, mũi, họng đúng cách kết hợp với dùng thuốc để bệnh tình thuyên giảm. Nhờ có các bác sĩ về tận địa phương khám bệnh thế này tôi mới biết được bệnh của mình, kịp thời chữa trị. Mong sao có nhiều chương trình như thế này về với địa phương để nhiều bà con được khám bệnh và tư vấn sức khỏe như chúng tôi”, bà Phương chia sẻ.

Tình nguyện viên hướng dẫn người dân đăng ký và nhận phiếu khám bệnh.

Tình nguyện viên hướng dẫn người dân đăng ký và nhận phiếu khám bệnh.

Để đưa nhiều trang thiết bị hiện đại đến với người dân nghèo nơi đây, các y, bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Bác sĩ gia đình đã phải vượt qua quãng đường dài hơn 400 km. Đến với xã Ea Toh từ 4 giờ sáng, bất chấp cơn mưa nặng hạt, không một phút nghỉ ngơi, các bác sĩ cùng với đội tình nguyện chuẩn bị thật chu đáo để buổi khám bệnh, phát thuốc được suôn sẻ. Mới 7 giờ sáng người dân đến khám đã chật kín khuôn viên của Trạm Y tế xã, dù làm việc không ngơi tay nhưng các y, bác sĩ vẫn vui vẻ khám bệnh và tư vấn cặn kẽ cho từng người. Các nhân viên của Công ty TNHH MTV XNK 2-9 thì tận tình hướng dẫn người dân lấy số thứ tự, phát phiếu khám bệnh, đưa họ vào chỗ khám theo trình tự và phát thuốc. Đã 12 giờ trưa nhưng số lượng người đến đăng ký ngày một đông, các y, bác sĩ cũng làm việc không quản thời gian bởi có lẽ đến với người dân nơi đây các thầy thuốc trong Đoàn luôn cố gắng làm hết trách nhiệm và khả năng để khám và giải đáp nhiều thắc mắc về sức khỏe giúp bà con. Tranh thủ phút nghỉ trưa hiếm hoi, bác sĩ Nguyễn Quang Bảo, Giám đốc Phòng khám Đa khoa Bác sĩ gia đình chia sẻ: “Tham gia những chương trình như thế này chúng tôi cảm thấy thật sự rất may mắn.

Được đến khám, tư vấn sức khỏe cho những người dân nghèo đó không chỉ là sự trải nghiệm bổ ích mà còn giúp các y, bác sĩ có thể góp sức mình vào việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, biết trân trọng hơn giá trị của cuộc sống”. Chương trình chỉ diễn ra trong một ngày nhưng đã có hơn 500 người dân đến khám bệnh và nhận thuốc. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Dự án Cà phê bền vững của Công ty TNHH MTV XNK 2-9 Dak Lak cho biết: “Công ty đang triển khai dự án chuẩn hóa quy trình trồng và chăm sóc cây nông nghiệp cho nông dân huyện Krông Năng. Được biết, xã Ea Toh là xã khó khăn nhất trên địa bàn huyện, theo đề xuất của Công ty trong việc hỗ trợ liên kết chăm sóc sức khỏe cho nông dân, chúng tôi đã phối hợp với Phòng khám Đa khoa Bác sĩ gia đình triển khai kế hoạch tầm soát các bệnh mãn tính cho một số hộ gia đình tại huyện và khám chữa bệnh nhân đạo cho người dân xã Ea Toh. Thông qua đợt tầm soát và khám chữa bệnh này, chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp một phần số liệu báo cáo thống kê cho Phòng Y tế, UBND huyện Krông Năng và Sở Y tế tỉnh để có các chương trình can thiệp và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng dân cư”.

Vân Anh

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ