A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nơi chia sẻ kinh nghiệm xây tổ ấm gia đình

08:55 | 13/10/2014

Nhằm từng bước đẩy lùi tình trạng bạo lực gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, ...

... năm 2008, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) đã chọn tổ dân phố 2 làm đơn vị điểm để xây dựng mô hình Câu lạc bộ Phòng, chống bạo lực gia đình.

Khi mới thành lập, Câu lạc bộ có 35 thành viên tham gia, thuộc nhiều tầng lớp khác nhau như: nông dân, cán bộ, công chức, viên chức, tiểu thương… Sau khi tổ chức ra mắt Câu lạc bộ, Ban chủ nhiệm đã xây dựng nội dung sinh hoạt cụ thể, phù hợp với tình hình ở khu dân cư và tích cực tuyên truyền, vận động các gia đình tham gia. Câu lạc bộ sinh hoạt định kỳ 3 tháng một lần vào buổi tối và được lồng ghép vào dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10)…

Chị Bùi Thị Thu Thủy, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: Nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ chủ yếu tập trung tuyên truyền về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật Hôn nhân gia đình…; các kỹ năng ứng xử giữa các thành viên trong gia đình, cộng đồng, kỹ năng làm cha, làm mẹ… Bên cạnh đó các buổi sinh hoạt còn lồng ghép nội dung về chăm sóc sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thai hiện đại, không sinh con thứ 3; với các hình thức chủ yếu như: sinh hoạt văn nghệ, cấp phát tờ rơi, tài liệu phòng chống bạo lực gia đình, các hội viên chia sẻ kinh nghiệm hay, giãi bày những khúc mắc trong cuộc sống vợ chồng, gia đình… để cùng tìm cách tháo gỡ. Nhờ vậy, hội viên nắm bắt được nhiều kiến thức và có điều kiện được học hỏi, giúp nhau cùng tiến bộ trong việc xây dựng tổ ấm gia đình hạnh phúc.

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Phòng, chống bạo lực gia đình  ở tổ dân phố 2, phường Thành Công.

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ Phòng, chống bạo lực gia đình ở tổ dân phố 2, phường Thành Công.

Chị Dương Thị Xuyến, thành viên của Câu lạc bộ tâm sự: “Thông qua các buổi sinh hoạt, phụ nữ chúng tôi đã nhận được sự động viên, khích lệ ngăn chặn bạo lực gia đình, được an ủi kịp thời khi tổ ấm có những chuyện không vui và trang bị những kỹ năng cần thiết giúp cho chồng con tránh xa các tệ nạn xã hội, rượu chè…”. Còn Anh Lương Thế Hạnh cũng là một trong những thành viên tích cực của Câu lạc bộ chia sẻ: “Sau khi tham gia Câu lạc bộ tôi biết cách xử sự hợp lý hơn những tình huống xảy ra trong cuộc sống gia đình; giữ gìn được gia phong, bảo đảm sự hòa thuận, thủy chung vợ chồng, sự hiếu thảo giữa con cháu đối với cha mẹ, ông bà…”.

Sau 6 năm triển khai thực hiện, các gia đình tham gia Câu lạc bộ Phòng, chống bạo lực gia đình ở tổ dân phố 2, phường Thành Công đều chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; con cháu hiếu thảo với ông bà cha mẹ, gia đình luôn êm ấm, hạnh phúc. Trong 6 năm liền ở tổ dân phố 2 không có bạo lực gia đình; người dân tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Hiện nay, tổ dân phố 2 có 310 hộ với 1.800 nhân khẩu, chỉ còn 2 hộ nghèo, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt hơn 90%, tiếp tục duy trì tổ dân phố văn hóa.

Võ Thảo

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ