A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M'gar: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

08:06 | 29/10/2014

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của đảng ủy và nhân dân huyện Cư M’gar. Thông qua đó, nhiều tấm gương điển hình, những cách làm hay đã được phát hiện và nhân rộng.

Thứ tư hằng tuần là một ngày khá đặc biệt đối với UBND thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar), khi mà Chủ tịch UBND thị trấn Phạm Văn Tiến sẽ trực tiếp tiếp công dân ngay chính tại phòng làm việc của mình để giải đáp những thắc mắc cũng như giải quyết các hồ sơ còn tồn đọng. Đây chính là một trong những cách làm hay mà UBND thị trấn triển khai nhằm làm tốt công tác cải cách hành chính, thực hiện việc học tập và làm theo lời Bác. Ông Tiến cho biết: “Trong thời gian qua cán bộ, đảng viên UBND thị trấn luôn nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân bằng những việc làm thiết thực hằng ngày như: Tập trung giải quyết dứt điểm, kịp thời các kiến nghị, đơn, thư, khiếu nại, tố cáo của nhân dân… Đây chính là một trong những chương trình hành động thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, của cán bộ thị trấn Quảng Phú. Do đó, từ khi triển khai công tác cải cách hành chính đến nay đã có sự thay đổi rõ rệt về quy trình, lề lối làm việc, thái độ làm việc, mực độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên tại UBND thị trấn”.

Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính là một trong những nội dung phấn đấu,  học tập và làm theo lời Bác của cán bộ UBND thị trấn Quảng Phú.

Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính là một trong những nội dung phấn đấu, học tập và làm theo lời Bác của cán bộ UBND thị trấn Quảng Phú.

Còn tại thôn 1, xã Ea Kpam, trước đây mỗi khi đêm đến người dân rất ngại ra khỏi nhà khi có việc, vì các con đường thì lầy lội, lại không có đèn chiếu sáng. Thiết thực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, chi bộ thôn đã vận động người dân cùng nhau góp sức, ngày công và kinh phí để lắp đặt hệ thống 80 bóng điện chiếu sáng trên tất cả các con đường trong thôn và hơn 1 km tỉnh lộ. Ông Võ Hoài Thanh, người dân trong thôn vui mừng tâm sự: “Bây giờ tôi đã yên tâm hơn khi các con đi học về mỗi khi trời tối, vì đường trong thôn đã có điện thắp sáng”.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ và nhân dân huyện Cư M’gar đã có những đổi thay rõ rệt từ nhận thức cho đến những việc làm cụ thể. Nhờ công tác chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp ủy, nhiều cơ quan, đơn vị đã có những chương trình hành động, các giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đề ra. Hưởng ứng phong trào ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, cán bộ, công nhân viên chức có sáng kiến đóng góp 1000 đồng/ngày/người nhằm hỗ trợ xây nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo. Đến tháng 9-2014, Quỹ đã tiết kiệm được trên 3,2 tỷ đồng và giải ngân hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 94 hộ. Một số đơn vị đã có những cách làm hay gắn với các chủ trương lớn của Đảng, phù hợp với điều kiện của đơn vị mình như: Xã Quảng Hiệp với mô hình “Nuôi heo đất” đã tiết kiệm được 86 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà đại đoàn kết tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thị trấn Quảng Phú với phong trào xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” thu được gần 828 triệu đồng hỗ trợ xây mới 26 nhà và sửa chữa 4 nhà đại đoàn kết… Một số địa phương gắn việc thực hiện Chỉ thị 03 với xây dựng nông thôn mới, thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân hưởng ứng điển hình như ở thôn 7, xã Ea Mnang gia đình ông Lê Ngọc Tuấn hiến 720 m2, đất, bà Nguyễn Thị Hưởng hiến 1000 m2 đất làm đường liên thôn; nhân dân tổ 7 và 8 thôn Hiệp Tiến, xã Quảng Hiệp đóng góp hơn 500 triệu đồng và hiến đất không nhận tiền đền bù để xây dựng 1,2 km đường bê tông; các hộ dân ở thôn 1, 2, 5, 8 và buôn Phơn xã Cư Dliê Mnông góp trên 2 tỷ đồng để mở rộng đường liên thôn… Các lực lượng vũ trang của huyện cũng có nhiều phong trào hoạt động phong phú như: “Lực lượng vũ trang làm theo lời Bác”, “Thực hành tiết kiệm”; xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”… Ngành giáo dục đào tạo huyện cũng thường xuyên đưa các chuyên đề tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào các tiết học lịch sử, giáo dục công dân, các hoạt động ngoài giờ, tổ chức chuyên đề “Hành quân theo chân Bác”, thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác… Từ đó đã có nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập, lao động, công tác, tiêu biểu như: Trường Tiểu học Lê Lợi, Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, Trường THCS Đinh Tiên Hoàng,…

Có thể nói, sau 3 năm triển khai việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Cư M’gar đã nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về những giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; coi học tập và làm theo Người là công việc thường xuyên, hằng ngày gắn với nhiệm vụ chính trị của từng bộ phận, từng người dân. Trên cơ sở nhận thức đó, với tinh thần chủ động, sáng tạo, đổi mới phương pháp làm việc, trong những năm qua, đảng bộ và nhân dân huyện Cư M’gar đã và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Hoàng Gia

    Nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ