A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đào tạo lái xe theo hình thức khoán - Lợi bất cập hại

15:59 | 29/10/2014

Thời gian gần đây, nhiều trường đào tạo lái xe đã chuyển sang hoạt động theo hình thức “khoán”. Theo đó, cơ sở đào tạo giao xe cho từng giáo viên, giáo viên có trách nhiệm từ khâu tìm học viên, dạy lái xe cho đến khi học viên hoàn thành khóa học.

Với hình thức "khoán trắng" kiểu này, giáo viên phải chịu toàn bộ chi phí nhiên liệu đồng thời cũng phải chịu trách nhiệm về chất lượng “đầu ra” của học viên. Cách làm này giúp cho cơ sở đào tạo có nhiều thuận lợi trong công tác tuyển sinh, giáo viên cũng có trách nhiệm hơn để nâng cao chất lượng đào tạo.

Thế nhưng có một thực tế đáng lo ngại là, để tiết giảm chi phí, nhiều giáo viên đã cắt giảm giờ học thực hành của học viên dẫn đến chất lượng đào tạo bị ảnh hưởng, làm hạn chế đáng kể kỹ năng điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông của học viên sau khóa học. Thế mới có chuyện, học viên nghỉ học càng nhiều, giáo viên càng… thích. Rồi thì chuyện đến sát ngày thi chính thức, có nhiều học viên bỏ ra số tiền lớn, “luyện” cả ngày chỉ để thi cho đậu, có cái bằng lái trong túi là được, còn chuyện đi xe trên đường như thế nào, tính sau…(!). Bên cạnh đó, do học viên lúc này không chỉ là học viên của cơ sở đào tạo mà còn là học viên của từng giáo viên nên việc sát hạch tại cơ sở đào tạo trước kỳ thi chính thức không còn chặt chẽ do không thể tránh khỏi tâm lý cả nể giữa các giáo viên. Điều đó khiến cho việc sát hạch tại cơ sở đào tạo chỉ còn mang tính hình thức. Đó là chưa kể đến việc tuyển sinh, xét cho cùng không phải là việc của người giáo viên, thế nên khi người giáo viên cũng phải đứng trước áp lực về tuyển sinh để bảo đảm thu nhập thì không ai dám chắc là họ sẽ không bị sao nhãng trong việc truyền thụ kiến thức cho học viên!

Rõ ràng đào tạo lái xe theo hình thức khoán cũng có nhiều cái “lợi”, nhưng “hại” thì cũng không hề ít…

Giang Nam

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ