A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một " Chiến dịch" mang nhiều niềm vui

14:34 | 27/11/2014

Tất bật với các hoạt động khám bệnh, phát thuốc, tặng quà, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh và vệ sinh môi trường cho người dân, nhưng trên gương mặt mỗi thành viên tham gia “Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo” hôm ấy đều hiện rõ niềm vui.

Họ vui vì đã làm được một việc ý nghĩa cho người dân vùng biên giới còn nhiều khó khăn.
 
Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân buôn Drang Phôk (xã Krông Na, huyện Buôn Đôn) đã có mặt ở nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng của buôn để chờ đón lễ ra quân “Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2014”. Chị Bu Lơm Buôn Krông, một người dân trong buôn cho biết: “Mấy hôm trước, được cán bộ của buôn thông báo sẽ có đoàn từ tỉnh về thực hiện chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo, tôi và bà con trong buôn vui lắm vì đây là dịp để tất cả chúng tôi, từ người già đến trẻ nhỏ đều được khám bệnh, kiểm tra sức khỏe. Do vậy, hôm nay cả nhà tôi và mọi người trong buôn không đi làm rẫy mà tập trung ra nhà văn hóa cộng đồng để được khám bệnh”. Đáp lại niềm mong mỏi của bà con, ngay sau lễ ra quân, các thành viên Hội Chữ thập đỏ, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, đoàn viên thanh niên đến từ Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Buôn Đôn và những chiến sĩ thuộc Đồn Biên phòng 743 (Bộ đội Biên phòng tỉnh) liền bắt tay ngay vào các hoạt động chính của Chiến dịch. Mỗi người một việc, người hướng dẫn, ghi tên, gọi tên, người khám bệnh kê đơn, người thực hiện phát thuốc, tặng quà, người khác lại chăm lo việc tư vấn sức khỏe, hướng dẫn các kiến thức về phòng bệnh, vệ sinh môi trường cho bà con…
 
Cứ như thế, các hoạt động diễn ra thuận lợi, hiệu quả. Lượng công việc nhiều nhưng không ai trong Đoàn tỏ ra mệt mỏi mà đều làm việc với tinh thần hăng hái, tận tình. Vừa đứng phát quà cho người dân, ông Lê Xuân Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa chia sẻ: “Chiến dịch khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2014 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam thực hiện. Với chủ đề “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng”, chiến dịch này nhằm huy động sự tham gia của toàn xã hội với hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các đối tượng nghèo, gia đình chính sách; ưu tiên các huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; từng bước nâng cao chất lượng hoạt động khám, chữa bệnh nhân đạo và tạo thành phong trào thường xuyên tại cộng đồng. Chiến dịch được thực hiện trên phạm vi cả nước, bắt đầu từ ngày 1-9-2014 và kéo dài đến 15-2-2015 với mục tiêu khám, chữa bệnh, tư vấn và chăm sóc sức khỏe cho ít nhất 1 triệu lượt người”.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lê Xuân Hồng tặng quà cho người dân buôn Drang Phôk.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lê Xuân Hồng tặng quà người dân buôn Drăng Phôk.

Theo đó, các hoạt động chủ yếu của Chiến dịch gồm: tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí lưu động tại cộng đồng; tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng bệnh, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; tập huấn trang bị kiến thức kỹ năng sơ cấp cứu, ứng phó thảm họa thiên tai; trao quà, trao nhà tình nghĩa, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng nghèo; tuyên truyền vận động hiến máu, hiến các bộ phận trên cơ thể người... Ông Hồng cho biết thêm: “Với Dak Lak, để Chiến dịch đạt được hiệu quả đề ra, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai chương trình, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Đến thời điểm này, tại tất cả các địa phương trong tỉnh đề đã sẵn sàng cho Chiến dịch. Sau lễ phát động và chương trình làm điểm tại buôn Drang Phôk, Chiến dịch sẽ được triển khai đồng loạt ở các địa phương”.

Dù Chiến dịch thực hiện tại buôn Drang Phôk chỉ diễn ra trong ngày nhưng kết quả đạt được khá ấn tượng với gần 500 lượt người được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà. Đặc biệt, những người bệnh già yếu không thể đến chỗ khám bệnh tập trung đều được bác sĩ đến tận nhà thăm khám và hướng dẫn người thân cách chăm sóc bệnh nhân tại nhà. Những việc làm này đã để lại ấn tượng đẹp với người  dân buôn Drang Phôk. Ông Y Chrim Byă, một người già của buôn bộc bạch: “Thông qua Chiến dịch này không chỉ giúp tôi cũng như bà con trong buôn được khám chữa bệnh mà có hiểu biết thêm về phòng, chống một số bệnh thông thường để có sức khỏe tham gia lao động, đó còn là sự động viên, khích lệ bà con vùng biên vượt khó vươn lên trong cuộc sống”. Cũng bởi Chiến dịch mang nhiều ý nghĩa cao đẹp nên mỗi người tham gia Chiến dịch hôm ấy đều có chung một ý nghĩ phải cố gắng làm được thật nhiều việc cho người dân nghèo. Bác sĩ Phan Thành Trinh, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh - người đã nhiều lần tham gia hoạt động tình nguyện khám chữa bệnh nhân đạo - chia sẻ: “Mỗi lần đến với người dân vùng biên, thấy bà con còn chịu nhiều thiệt thòi về điều kiện chăm sóc sức khỏe, y tế, tôi càng ý thức hơn về trách nhiệm, bổn phận của mình. Tôi và Ban lãnh đạo Hội sẽ cố gắng vận động nguồn lực từ các mạnh thường quân và huy động hội viên là những y bác sĩ trẻ tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện để ngày càng có nhiều chuyến đi về với người dân vùng khó khăn góp sức chăm sóc sức khỏe cho những người dân nghèo, ít có điều kiện tiếp cận với dịch vụ y tế”.

 Kim Oanh

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ