A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chỗ đỗ xe ô tô - chuyện "nhỏ" mà không "nhỏ"

14:22 | 05/06/2023

Trước sự gia tăng nhanh chóng số lượng xe ô tô, việc thiếu chỗ đỗ xe đang dần trở thành vấn đề tại Buôn Ma Thuột hiện nay.

Những hậu quả do thiếu chỗ đỗ xe có thể dễ dàng nhìn thấy là tình trạng tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự... Để giải quyết vấn đề này đòi hỏi một loạt các giải pháp mang tính lâu dài và bền vững.

Buôn Ma Thuột có thể xem là một đô thị trẻ, đáng tiếc là công tác quy hoạch, xây dựng các công trình giao thông thiếu đi "tầm nhìn xa", nên có rất nhiều tuyến phố tương đối "mới", tiêu biểu như các đường: Ngô Quyền, Trường Chinh, Lê Thánh Tông, Nguyễn Khuyến, Ybih Alêo... dường như đã sớm "lạc hậu" so với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng chưa có ý thức trong việc dừng và đỗ xe đúng nơi quy định, vẫn đỗ xe tùy tiện, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường mặc dù cơ quan chức năng đã có biển cấm đỗ xe.

Cả vỉa hẻ và lòng đường tại một số tuyến phố trung tâm ở TP. Buôn Ma Thuột bị chiếm dụng

Thế nên ở những tuyến phố này, việc lưu thông của các phương tiện rất khó khăn, thậm chí tình trạng ùn ứ giao thông đường như đã trở thành phổ biến (nhất là vào các giờ cao điểm trong ngày) bất chấp nỗ lực của cơ quan chức năng trong việc điều tiết giao thông bằng các bảng cấm dừng, cấm đỗ hoặc cấm dừng, cấm đỗ theo ngày.

Tốc độ phát triển nhanh, số người sở hữu ô tô tăng cao, hoạt động xây dựng chưa nắm bắt được xu thế, chưa có tầm nhìn trong quy hoạch nên việc thiếu chỗ đỗ xe ô tô là tất yếu.

Theo số liệu của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), tính đến hết quý I/2023, toàn tỉnh có đến gần 1,7 triệu phương tiện giao thông, trong đó có hơn 89 nghìn xe ô tô các loại. Với tốc độ gia tăng số lượng phương tiện đang ngày một lớn như hiện nay thì bài toán hạ tầng giao thông (cả giao thông động, giao thông tĩnh) đang đặt ra cấp bách.

Trong đó riêng vấn đề chỗ đỗ xe (giao thông tĩnh), thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng có thẩm quyền nên có khảo sát, thống kê tình trạng các tuyến đường hiện nay, từ đó quy hoạch rõ tuyến đường nào thì cho đỗ xe, tuyến đường nào cần cấm đỗ xe, chỉ phục vụ giao thông (giao thông động).

Về lâu dài, TP. Buôn Ma Thuột cũng phải tính đến phương án quy hoạch bãi đỗ xe, hướng đến xây dựng được các bãi đỗ xe công cộng đủ lớn, phù hợp để đáp ứng nhu cầu người dân. Xa hơn nữa, giải pháp được xem là căn cơ nhất đó là cần tăng cường mở rộng, phát triển hạ tầng giao thông công cộng để đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân, hướng tới giảm thiểu phương tiện cá nhân…

            Giang Nam

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202306/cho-do-xe-o-to-chuyen-nho-ma-khong-nho-75c4b72/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ